HLV Park Hang-seo nói gì về Alexander Đặng?

15:17 Thứ ba 07/05/2019 | 2

HLV Park Hang-seo đã lên tiếng sau khi "xem giò" Alexander Đặng tại châu Âu.

Ngay sau chuyến vi hành sang châu Âu để “xem giò” một số cầu thủ Việt kiều, HLV Park Hang-seo đã có nhận định đầu tiên. Theo đó, HLV người Hàn quốc đã chia sẻ ngắn gọn về Alexander Đặng với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi ông từ Na Uy trở sang: “Để đó theo dõi thêm"

Hiện Alexander Đặng 29 tuổi, có bố là người Việt Nam. Cầu thủ Việt kiều này đang khoác áo CLB Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy.

 - Bóng Đá

Alexander Đặng (áo xanh). 

Trước đó, ngày 4/5, HLV Park Hang-seo thân chinh sang xem trận đấu giữa Sandefiord và Nest-Sotra IL. Trong cuộc thư hùng này, Alexander Đặng đá chính nhưng không để lại dấu ấn. Cả trận anh chỉ có một pha dứt điểm nguy hiểm ở phút 77, nhưng hậu vệ chủ nhà kịp lao vào cản phá. Alexander Đặng bị thay ra ở phút 88, và hai phút sau đó, đội của anh dính bàn thua, dẫn tới thất bại 1-2.

Sau khi trở về từ Na Uy, HLV Park Hang-seo chưa đề xuất triệu tập Alexander Đặng. Ông không có kế hoạch tới xem trực tiếp thêm trận đấu nào của CLB Nest-Sotra IL, nhưng vẫn giao các trợ lý thu thập qua băng hình để theo dõi thêm.

Alexander Đặng chưa có quốc tịch Việt Nam và không nói được tiếng Việt. Người đại diện của chân sút này từng đề nghị VFF gửi thư mời hoặc triệu tập thân chủ trước, rồi mới tiến hành làm quốc tịch. Nhưng VFF từ chối, với lý do mọi quyết định nhân sự ở đội tuyển là do HLV Park Hang-seo quyết định. Và theo luật, VFF cũng không thể triệu tập cầu thủ chưa có quốc tịch Việt Nam.

HLV Park Hang-seo nói gì về Alexander Đặng ? - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo.  

Bên cạnh Alexander Đặng, HLV Park Hang-seo còn đang theo dõi một loạt cầu thủ Việt kiều khác như Filip Nguyễn (thủ môn số một của CLB Slovan Liberec ở giải vô địch quốc gia CH Czech), Jason Quang Vinh Pendant (đang đá cho CLB Sochaux tại Ligue II và từng khoác áo U18 Pháp), Kevin Bùi (thi đấu cho đội U17 Vitesse Arnheim, từng được triệu tập vào đội U17 Hà Lan dự giải trẻ châu Âu)....

Các cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng trong nước như tiền đạo Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), hậu vệ Adriano Schmidt (Hải Phòng) và tiền đạo Martin Lo (PVF)... cũng được chiến lược gia người Hàn Quốc đưa vào tầm ngắm.

Minh Anh | 13:27 07/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục