HLV Park Hang-seo: Muốn tạo nên kỳ tích phải biết người biết ta

16:54 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo tuyên bố sẽ quyết tâm cùng U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á. Song để đạt thành quả không phải điều đơn giản.

Mong muốn cùng U23 Việt Nam làm nên kỳ tích đã được HLV Park Hang-seo nhắc đến trong buổi xuất quân tại trụ sở VFF vừa qua thật ra là một ẩn số với NHM cả nước. Khi mà giới chuyên môn cho rằng U23 Việt Nam chỉ cần có điểm là đã quá thành công tại đấu trường tầm cỡ châu lục như thế này. Song ai có thể hiểu ông thầy người Hàn muốn giúp các chàng trai áo đỏ làm được nhiều hơn thế, với kết quả mỹ mãn là một tấm vé vào tứ kết.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam phải đối đầu với những đội bóng được đánh giá cao hơn tại VCK U23 châu Á.

Xét về tương quan lực lượng tại bảng D, phải thẳng thắn thừa nhận, chúng ta được xem là đội bóng 'chiếu dưới' so với những ‘ông kẹ’ U23 Hàn Quốc và U23 Australia nên rất ít có khả năng tạo ra bất ngờ. Và NHM đang thiên về khả năng Công Phượng và các đồng đội sẽ dồn sức trước U23 Syria ở lượt đấu cuối để tạo một dấu ấn tại giải lần này.

Nhưng HLV Lê Thụy Hải lại nghĩ xa hơn và có lời ‘mách nước’ để U23 Việt Nam làm được nhiều hơn một chiến thắng và lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất. Ông phân tích: “Với việc mỗi bảng chọn 2 đội đi tiếp thì nếu có 4 điểm, chúng ta có thể vào vòng trong. Như vậy thì trận đầu gặp U23 Hàn Quốc là đối thủ mạnh nhất, chúng ta nên tính toán. Chúng ta nên đá phòng ngự dày và phản công. Nhưng chủ yếu là phòng ngự mà nếu có thua thì chấp nhận, quan trọng là giữ sức và giữ người.”

Phương án của cựu HLV CLB Hải Phòng đưa ra là hợp lý và có tính khả thi cao. Nhưng muốn đạt được thành quả đó, đòi hỏi thầy trò HLV Park Hang-seo phải làm việc cật lực để hoàn thiện từ yếu tố con người, đội hình, cách tiếp cận trận đấu và cả khả năng tận dụng triệt để những cơ hội có được của U23 Việt Nam. Chưa kể trên thực tế, các cầu thủ trẻ của chúng ta mặc nhiên phải chịu bất lợi về thể hình, thể lực trước 3 đối thủ cùng bảng và cả thời tiết khắc nghiệt tại Côn Sơn.

 - Bóng Đá

 Muốn làm nên kỳ tích tại giải lần này HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều việc phải làm.

Và để đạt được ý nguyện của mình thầy Park phải biết ‘liệu cơm gắp mắm’. Một lối chơi phòng ngự số đông, nhiều lớp theo kiểu dựng xe buýt trước khung thành nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong 2 trận đấu đầu tiên và mục tiêu cao nhất của U23 Việt Nam chính là thủ hòa được những ứng cử viên vô địch. Kế tiếp sẽ là một trận đấu sòng phẳng với đại diện đến từ Tây Á - đội bóng có lối chơi khá giống với 2 đối thủ mà thầy Park cùng các học trò đã từng chạm mặt trước giải là U23 Uzbekistan và U23 Palestine.

Trong bóng đá ta không thể đoán định điều gì trước giờ bóng lăn, tuy nhiên nếu HLV Park Hang-seo hiểu rõ được những điểm mạnh - yếu của U23 Việt Nam để rèn giũa và phát huy thì những thử thách dẫu có khó khăn cũng có thể vượt qua. VCK U23 châu Á đã đến rất gần và NHM đang mong chờ từng ngày để được xem màn trình diễn của các cầu thủ trẻ cũng như sự cao tay trong cách huấn luyện và tiếp cận trận đấu của ‘Ngài ngủ gật’.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 14:20 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục