HLV Park Hang-seo "mở cửa" Việt kiều, ai còn nhớ Tony Tuấn Anh?

10:58 Thứ ba 07/05/2019

Hai năm trước, tiền vệ Tony Tuấn Anh về Việt Nam "thử việc" với rất nhiều kỳ vọng. Hiện tại, chắc có lẽ nhiều người không còn nhớ đến gương mặt này.

Trong quá trình chuẩn bị cho U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định gọi tiền vệ 17 tuổi Tony Tuấn Anh từ CH Czech về thử việc sau khi có thông tin từ một số trang báo mạng tại Việt Nam.

HLV Park Hang-seo

 Tony Tuấn Anh từng thử việc trong màu áo U20 Việt Nam vào năm 2017.

Lúc đấy, tiền vệ trung tâm Tony Lê Tuấn Anh sở hữu hồ sơ rất tốt khi từng khoác áo tuyển U17 CH Czech và đang khoác áo đội trẻ của CLB Bohemiens - đội đang thi đấu tại giải VĐQG CH Czech.  Ngoài ra, Tuấn Anh nói tiếng Việt khá tốt và hòa nhập tương đối nhanh cùng đồng đội và BHL ở tuyển U20 Việt Nam cùng Đức Chinh, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng...

Tony Tuấn Anh bày tỏ: “Trước khi về Việt Nam, tôi đã theo dõi rất kỹ tuyển U20 Việt Nam qua báo chí và truyền thông. Đặc biệt là hành trình giành vé dự World Cup tạo nên một trong những hiện tượng của bóng đá châu Á. Khi có mặt tại đây, tôi bớt lo nhiều vì các đồng đội tại tuyển U20 Việt Nam vui vẻ và nhiệt tình giúp đỡ tôi. Tôi trao đổi với họ bằng tiếng Anh và tiếng Việt, không quá khó khăn và tôi rất hạnh phúc về điều này

Thế nhưng, điều Tony Tuấn Anh không thể lường trước được là khí hậu ở Việt Nam quá khắc nghiệt khiến anh không kịp thích nghi. Vì thế chỉ sau hơn 1 tuần thử việc, tiền vệ sinh năm 1999 không thuyết phục được HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn bằng chuyên môn và gặp phải chấn thương ở đầu gối nên đành chấp nhận bị loại sớm.

Dù vậy, Tony Tuấn Anh tuyên bố sẽ không từ bỏ tham vọng quay trở lại các đội tuyển trẻ Việt Nam trong tương lai nếu được VFF và thuyền trưởng các ĐTQG trao cơ hội.

Bẫng đi một thời gian dài, hiện tại Tony Tuấn Anh vẫn đang tập luyện tại đội trẻ Bohemians 1905. Trong giai đoạn nghỉ giữa mùa của giải VĐQG Czech trước đó, tiền vệ này dù đã thể hiện rất tốt ở những trận giao hữu nhưng vẫn không được đôn lên đội 1.

Cụ thể, ở trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi trở lại với giải VĐQG CH Cezh vào ngày 2/2, Bohemians 1905 đã để thua 1-2 trước Dukla Praha. Trong trận này,, cầu thủ Việt kiều, Tony Lê Tuấn Anh bất ngờ góp mặt ở băng ghế dự bị và sau đó được tung vào sân thay người trong hiệp 2.

HLV Park Hang-seo

 Tony Tuấn Anh hiện tại trong màu áo đội trẻ CLB Bohemiens.

Cầu thủ này vào sân thi đấu ở vị trí tiền đạo bên cạnh người đồng đội trẻ Koubek. Sau khi được tạo cơ hội ra sân, Tony Lê Tuấn Anh đã chơi khá ấn tượng và ghi bàn thắng duy nhất cho Bohemians 1905 ở phút thứ 84.

Hiện tại ở vị trí U23 Việt Nam đã có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng, nhưng nếu cứ tiếp tục cố gắng cải thiện điểm yếu và trao dồi chuyên môn để lên đội 1 thì chắc chắn Tony Tuấn Anh sẽ được sự chú ý của HLV Park Hang-seo trong tương lai không xa.

Tịnh Đế | 10:10 07/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục