HLV Park Hang-seo lý giải việc cấm cầu thủ đưa vợ, bạn gái vào phòng khách sạn

18:22 Thứ tư 11/10/2017

Ngay sau khi ngồi vào ghế nóng các ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã ra thiết quân luật cấm vợ, bạn gái được vào phòng cầu thủ.

Sáng (11/10) tại Hà Nội, HLV Park Hang-seo đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn chính thức hai năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo khẳng định chưa bao giờ "thưởng nóng" cầu thủ từng ghi bàn sẽ được bạn gái và vợ vào phòng khách sạn nơi đội tuyển đóng quân. Ảnh: Giang Nguyễn.

Ngoài những thông tin liên quan đến chuyên môn, định hướng xây dựng bóng đá Việt Nam phát triển, một câu chuyện bên lề thực sự hấp dẫn được truyền thông trong nước nhắc đến khi ông Park còn làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Ở thời điểm đó, có thông tin cho rằng ông Park từng “thưởng nóng”, đồng ý để cầu thủ ghi bàn thắng sẽ được đưa bạn gái hoặc vợ vào khách sạn nơi doanh trại đội bóng đóng quân.

Thông tin trên tân HLV ĐT Việt Nam phản bác như sau: “Tôi không biết thông tin này được lấy từ đâu. Với các cầu thủ, việc gặp gỡ vợ hay bạn gái là chuyện riêng của họ. Các cầu thủ có thể gặp gỡ riêng với những người thân của mình, ở quán cafe chẳng hạn. Với các đội bóng mà tôi dẫn dắt, việc đưa bạn gái và vợ vào nơi tập trung là không được. Tôi khẳng định rằng điều này hoàn toàn không có.”

Trước khi ngồi vào ghế nóng các ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo làm việc ở các CLB tại Hàn Quốc, ông thầy 60 tuổi này được truyền thông xứ Kim Chi đặt cho biệt danh “Mr ngủ gật”, lý giải về biệt danh trên tân HLV ĐT Việt Nam nói: “Ồ không, tôi luôn tỉnh táo! Tôi không bao giờ ngủ gật cả.”

 - Bóng Đá

Ông Park cũng cho rằng không có chuyện ông ngủ gật trên băng ghế chỉ đạo. Ảnh: Giang Nguyễn. 

Có một sự thật ít ai biết về việc đọc tên chính xác nhất của HLV Park Hang-seo, ngay cả trên vô tuyến một số bình luận viên chuyên nghiệp Việt Nam cũng phát ngôn sai về tên ông Park Hang-seo.

Theo đó, trong bách khoa toàn thư mở Wikipedia, cái tên Park Hang-seo được phiên âm là "Pac Hang Xo", Hán Tự là "Phác Hằng Tự". Qua giao tiếp với HLV Park Hang-seo, được biết cách phát âm chuẩn xác tên của chiến lược gia người Hàn Quốc theo phiên âm tiếng Việt là "Pắc Hang Sô".

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 18:00 11/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục