HLV Park Hang-seo không hài lòng khi để mất ngôi đầu bảng

07:21 Thứ tư 28/03/2018 | 1

Có lợi thế rất tốt khi sớm vươn lên dẫn trước, nhưng việc thể lực suy giảm đã khiến ĐT Việt Nam chơi không tốt trong hiệp 2, qua đó đánh mất 3 điểm đầy tiếc nuối.

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn nhập cuộc rất tự tin với sơ đồ chiến thuật đã giúp U23 Việt Nam tạo nên kì tích tại giải U23 châu Á.

 - Bóng Đá

 Thầy Park 

Sơ đồ 5-3-2 biến thể đã gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà, ĐT Jordan dù muốn áp đặt lối chơi lên ĐT Việt Nam nhưng với những miếng đánh không quá đột biến khiến họ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Văn Lâm.

Ngược lại, dù không kiểm soát bóng nhiều, nhưng những pha lên bóng của ĐT Việt Nam tỏ ra rất nguy hiểm. Trong một tình huống phản công như vậy, tiền đạo Anh Đức đã giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo vươn lên dẫn trước trong hiệp 1.

Tuy nhiên, sự vùng dậy của ĐT Jordan đã giúp họ có được thế trận lấn lướt trong 45 phút còn lại và cụ thể hóa bằng bàn gỡ  ở phút 71 do công Abu Amarrah.

Lý giải về trận hòa này, HLV Park Hang-seo nói: “Trận đấu gặp Jordan là rất nặng nề và áp lực với cá nhân tôi. Sau thành công của U23 Việt Nam, sự chờ đợi của người hâm mộ lớn hơn nên tôi rất muốn thắng trận này.

Tuy nhiên, lịch trình đi đến trận đấu này lại quá vất vả. Chúng tôi phải trải qua đường bay dài, lệch múi giờ 5 tiếng, chỉ có 2 buổi tập. Khó khăn là có thể nhìn thấy được nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức.

Ban đầu chúng ta đá 3-5-2, cố gắng đánh hai cánh nên đặt 3 tiền vệ ở giữa. Vì vậy, chúng ta ghi bàn trước trong hiệp 1. Vào hiệp 2, chúng ta bị tấn công dồn dập và lộ ra điểm yếu là thể lực. Cầu thủ Jordan cao, to nên họ chơi bóng bổng, còn chúng ta thua kém về thể lực lẫn thể hình”.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã không giữ được lợi thế của mình.

Bên cạnh đó, thầy Park thẳng thắn chia sẻ không hài lòng với một trận hòa. “Chúng ta có sự thay đổi cầu thủ và chiến thuật nhưng cũng chưa hài lòng được. Nếu nói phải giành chiến thắng thì chúng ta không đạt kết quả mỹ mãn. Dẫu vậy, tôi nghĩ 1 điểm là có thể chấp nhận được khi đá trên sân khách.

Tôi cho rằng các cầu thủ đã chiến đấu bằng tinh thần tuyệt vời trong một điều kiện không thuận lợi như vậy”, nhà cầm quân người Hàn Quốc kết luận.

Trận hòa 1-1 trước Jordan giúp Việt Nam đứng thứ 2 ở bảng C sau khi kết thúc vòng loại Asian Cup 2019 cùng thành tích bất bại.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 06:25 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục