HLV Park Hang-seo đau đầu vì... chấn thương

21:00 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnViệc các trụ cột gặp chấn thương dài hạn và nhiều tuyển thủ có phong độ không tốt đang tạo ra bài toán khó cho HLV Park Hang-seo trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Chưa đầy 2 tháng nữa, ĐT Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Tuy không đặt chỉ tiêu cao nhưng "những chiến binh sao vàng" phải vượt qua được vòng loại thứ 2 để chắc suất tham dự ASIAN Cup 2023. Thầy Park đang phải đau đầu vì cơn bão chấn thương ập đến với nhiều trụ cột, đồng thời nhiều tuyển thủ vẫn đang loay hoay tìm lại phong độ sau chấn thương.

Có một số cầu thủ dính chấn thương dài hạn và bỏ lỡ VL World Cup 2022 sắp tới. Kể đến đầu tiên phải là trường hợp của "lá chắn thép" Trần Đình Trọng, học trò cưng của HLV Park Hang-seo. Anh là vị trí quan trọng nhất mà thầy Park tin tưởng giao phó trong sơ đồ chiến thuật với 3 hậu vệ. Với những giải đấu đã qua, "báu vật" của bầu Hiển chưa lần nào làm thầy Park và NHM phải thất vọng. Nhưng giờ đây Đình Trọng phải bỏ lỡ VL World Cup 2022 với đội tuyển.

HLV Park Hang-seo đau đầu vì... chấn thương - Bóng Đá

Trần Đình Trọng đang gặp phải chấn thương dài hạn.

Bên cạnh Trần Đình Trọng còn có Phan Văn Đức, giờ đây Văn Đức không còn là "quân bài tẩy" mà đã trở thành vị trí quan trọng đa năng trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc. Văn Đức có thể chơi bên cánh trái, cánh phải với sự lắt léo, kỹ thuật anh luôn giành được sự tín nhiệm của HLV Park Hang-seo. Hiện tại, "gà son của thầy Park" có thể sẽ trở lại thi đấu sớm hơn dự kiến nhưng cũng không kịp khoác áo ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022 sắp tới. 

Sau khi những trụ cột không thể góp mặt thì lại đến lượt hàng loạt tuyển thủ cũng đang chật vật với chấn thương. Đức Chinh, Hồng Duy đang điều trị và vẫn chưa hẹn ngày trở lại chính xác. Trong khi đó Tiến Linh, Văn Thanh vẫn đang loay hoay tìm lại phong độ sau chấn thương. Văn Toàn, Anh Đức thì chưa đạt được phong độ cao khi lần lượt chỉ có 5 và 4 bàn thắng tại V-League năm nay. Còn Công Phượng thì vẫn đang cố gắng tìm chỗ đứng trong đội hình Sint-Truidense. Điểm rơi phong độ hiện tại của các tuyển đang là bài toán khó buộc HLV Park Hang-seo phải cân nhắc gọi những cầu thủ nào trong danh sách tập trung đội tuyển.

Ngoài những trường hợp chấn thương, còn phải kể đến sự quá tải của các cầu thủ, đặc biệt của Nguyễn Quang Hải, "hạt nhân" trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Ở V-League năm nay, Quang Hải chỉ mới có 2 bàn thắng, con số quá ít so với tầm vóc của Hải "con". Gần đây, đích thân bầu Hiển cũng phải nhắc nhở thái độ chểnh mảng của Quang Hải trong thi đấu, sa sút phong độ nghiêm trọng kể từ đầu mùa giải đến nay, mải mê quảng cáo để quên việc chính là đá bóng. 

HLV Park Hang-seo đau đầu vì... chấn thương - Bóng Đá

Quang Hải đang thể hiện phong độ đi xuống ở V-League 2019.

Mặt khác, có nhiều tín hiệu vui từ V-League khi Hải Huy, Hồng Quân, Minh Tuấn đang thể hiện phong độ tốt. Nhưng để ghi điểm với thầy Park không phải dễ và đặc biệt phải phù hợp với chiến thuật của HLV người Hàn Quốc. Ngoài thành tích còn có các yếu tố kỷ luật, sự tự tin... Nên việc dùng các cầu thủ kể trên thay thế các trụ cột vẫn chưa thể khiến NHM yên tâm. 

Quy chung lại, HLV Park Hang-seo đang khá đau đầu trước đội hình của ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022 sắp tới. Lá thăm may rủi đã đưa Rồng Vàng vào bảng đấu khó với các đối thủ quen thuộc UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Trình độ các đội khá đồng đều nên 1 trong 4 suất nhì bảng rất khó để xảy ra. Các trận đấu sắp tới đều là những trận chung kết với thầy trò HLV Park Hang-seo. Vì thế, muốn giành vé đi tiếp ĐT Việt Nam phải có những cầu thủ có phong độ tốt nhất. 

Văn Phi | 19:55 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục