HLV Park Hang-seo bất ngờ gặp khó về trường hợp của Filip Nguyễn

08:28 Thứ ba 23/07/2019 | 2

Tổng thư ký VFF là Lê Hoài Anh vừa tiết lộ về quá trình nhập tịch cho Filip Nguyễn.

Cách đây ít tháng, Filip Nguyễn gặp khó khăn về thủ tục pháp lý nên chưa thể về nước thử việc vì đội tuyển Việt Nam chỉ chấp nhận cầu thủ có quốc tịch Việt Nam.

HLV Park Hang-seo bất ngờ gặp khó về trường hợp của Filip Nguyễn - Bóng Đá

 Hồ sơ nhập tịch của Filip Nguyễn vẫn chưa thể hoàn thành.

Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của gia đình, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng cố gắng giúp đỡ anh xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Những tưởng thủ tục nhập tịch của Filip Nguyễn sắp hoàn tất thì mới đây, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Hiện chúng tôi đã gửi hồ sơ sang đại sứ quán Việt Nam tại Czech. Các khâu thủ tục khác cũng đang được triển khai. Tuy nhiên việc này cần thời gian nên chưa thể xong sớm.

Nếu như việc nhập quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn không thể hoàn thành trước ngày 5/9 thì việc thủ môn Việt kiều Czech khoác áo ĐT Việt Nam tại trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan là không cao.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo không quá lo lắng về việc này khi thủ môn số một của ĐT Việt Nam là Đặng Văn Lâm đang có phong độ ổn định trong màu áo Muangthong United tại Thai League. Bên cạnh đó, vẫn còn Văn Toản, Bùi Tiến Dũng hay Trần Nguyên Mạnh.

Mới đây ở trận mở màn giải VĐQG Czech, thủ môn Filip Nguyễn đã góp công lớn trong chiến thắng tỉ số 2-1 của Slovan Liberec trước Banik Ostrava.

Filip Nguyễn có quê gốc Hải Phòng (bố anh là người Hải Phòng, mẹ người CH Czech). Thủ môn này đã có phong độ cực tốt trong màu áo CLB Slovan Liberec ở giải ngoại hạng CH Czech.

HLV Park Hang-seo bất ngờ gặp khó về trường hợp của Filip Nguyễn - Bóng Đá

 Filip Nguyễn liệu có kịp khoác áo ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022?

Mùa giải 2018 – 2019 vừa kết thúc, với 440 phút giữ sạch lưới, Filip Nguyễn là một trong 2 thủ môn xuất sắc nhất CH Czech, qua đó ẵm danh hiệu "thủ môn xuất sắc nhất".

Trên trang TransferMarkt, Filip Nguyễn khởi đầu ở mốc 250.000 euro từ đầu 2018, tiến đến hiện tại, anh đã đạt mức giá 950.000 euro (tăng gần 4 lần). Con số này thậm chí cao gấp 3 lần thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tịnh Đế | 07:40 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục