HLV Nishino ngông cuồng: Người Thái lại “chơi chiêu” tâm lý chiến

00:12 Thứ bảy 19/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnVị tướng người Nhật Bản, Akira Nishino đã gây sốc khi bất ngờ công kích bóng đá Việt Nam trước thềm đại chiến ngày 19/11.

Chia sẻ với báo chí Thái, HLV Akira Nishino đã thẳng thừng chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng và bóng đá Việt Nam: “Cầu thủ Việt Nam cố tình ăn vạ vì pha bóng đó xảy ra ngay trước mặt tôi. Tôi đã có những lời khó nghe bằng tiếng Nhật Bản, kêu cậu ấy đứng lên để trận đấu được tiếp tục. Ở các quốc gia bóng đá chưa phát triển, các trận đấu thực tế chỉ diễn ra khoảng 50 đến 60 phút thay vì 90 phút. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thiếu chuyên nghiệp như vậy.

Chưa cần đề cập đến sự nghiệp dư hay tính chuyên nghiệp trong phát biểu ngông cuồng của ông Akira Nishino, tại sao HLV Nishino lại công kích bóng đá Việt Nam vào thời điểm này? Nên nhớ trận Thái Lan đụng độ Việt Nam lượt đi diễn ra vào ngày 5/9. Đã hơn 1 tháng trôi qua và chẳng có lý do gì để vị tướng người Nhật Bản nhắc lại chuyện cũ.

 - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan phải chơi 2 trận trên sân khách trước Việt Nam và UAE.

Thật ra việc người Thái hay HLV trưởng đội tuyển nước này “nổ tung trời” hay chỉ trích đối thủ là điều không mới. Trước đây 2 cựu HLV đội tuyển Thái Lan là Kiatisak và Sirisak từng có những lời phát biểu khiêu khích bóng đá Việt Nam. Kết quả cuối cùng là ông Kiatisak phải lên tiếng đính chính về đẳng cấp giữa 2 nền bóng đá nhiều duyên nợ, Thái Lan và Việt Nam. Còn ông Sirisak thì bị “bay ghế” sau trận thua 0-1 trước thầy trò HLV Park Hang-seo tại King’s Cup 2019.

Vì lẽ đó, phát biểu ngông cuồng của HLV Akira Nishino là có chủ đích, nhằm “khủng bố” người đồng nghiệp Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam. Trong bóng đá hiện đại ngày nay, tâm lý chiến đôi khi cũng mang lại tác dụng khó lường. Nhưng “phù thủy” Park Hang-seo cũng “chẳng phải là dạng vừa”.

Rõ ràng sức ép dành cho HLV Akira Nishino và đội tuyển Thái Lan là rất lớn. Cho nên việc họ sử dụng tiểu xảo trước đại kình địch Việt Nam là điều có thể hiểu được. Dù đang tạm dẫn đầu bảng G nhưng Thái Lan gần như mất quyền tự quyết trong cuộc chiến chiếm đỉnh bảng. Người Thái phải chơi 2 trận cầu then chốt với Việt Nam và UAE trên sân khách, trước tiên là tái đấu thầy trò ông Park tại Mỹ Đình ngày 19/11. Trong trường hợp xấu nhất là hoàn toàn trắng tay trước UAE và Việt Nam, Thái Lan sẽ bị loại.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ có câu trả lời với HLV Nishino tại sân Mỹ Đình vào ngày 19/11.

Kịch bản này nếu trở thành sự thật sẽ là thảm họa đối với nền bóng đá xứ Chùa vàng, bởi hiệp hội bóng đá Thái Lan không tiếc tiền, chi gần 1 triệu USD mời cho bằng được HLV Akira Nishino về dẫn dắt U23 và đội tuyển quốc gia. Trong năm 2019, người Thái hoàn toàn thất thế trước Việt Nam từ bóng đá nam đến bóng đá nữ, từ sân nhà đến sân khách và từ đội trẻ đến đội tuyển quốc gia. Mới đây, U19 Thái Lan trên sân nhà vừa thua U19 Việt Nam.

Người Thái nhiều lần “chơi chiêu” khích tướng và đều thất bại trước “phù thủy” Park Hang-seo. Liệu lần này HLV Nishino sẽ thành công? Câu trả lời sẽ có vào ngày 19/11 tại “chảo lửa” Mỹ Đình.

Tiểu Phương | 23:00 18/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục