HLV Niko Kovac có thể mang lại điều gì cho Bayern?

19:23 Thứ hai 21/05/2018

TinTheThao.com.vnHLV Niko Kovac sẽ chính thức dẫn dắt Bayern Munich ở mùa giải tới. Vậy ông sẽ đem lại điều gì cho đội chủ sân Allianz Arena?

HLV trẻ, tài năng

Chiếc Cúp QG mùa này là danh hiệu đầu tiên Frankfurt giành được sau 30 năm. Đó là chiến công mang đậm dấu ấn của HLV Niko Kovac. Vị chiến lược gia 46 tuổi đến Frankfurt vào tháng 3/ 2016 với nhiệm vụ giải cứu đội bóng khỏi nhóm xuống hạng. Ông đã giúp Frankfurt vượt qua trận play-off và trụ lại thành công ở Bundesliga.

 - Bóng Đá

 Niko Kovac đã giúp Frankfurt lột xác ấn tượng.

Sang 2 mùa giải tiếp theo, ông giúp đội bóng luôn nằm trong nhóm an toàn ở Bundesliga, vào đến chung kết Cúp QG Đức mùa 2016/17 và lên ngôi Cúp QG Đức mùa giải năm nay, cùng với đó là tấm vé dự Europa League mùa sau. Chỉ sau 2 năm, HLV Niko Kovac đã “lột xác” Frankfurt, từ kẻ “sống dở chết dở” thành một đội bóng vô cùng khó chịu ở Bundesliga.

Vì vậy, dù chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng lớn, cũng như ở các đấu trường đỉnh cao, nhưng với nhiệt huyết và tài năng của mình, ông hoàn toàn có thể làm được nhiều điều cho “Hùm xám”, như cái cách mà HLV Mauricio Pochettino, một nhà cầm quân trẻ, tài năng khác đã làm với Tottenham.

Sự linh hoạt về chiến thuật

Về mặt chiến thuật, HLV Niko Kovac cho thấy mình là một người rất linh hoạt và chịu khó tiếp thu những xu thế. Sơ đồ 3-5-2 với hệ thống pressing cao theo chiều dọc đang được HLV 46 tuổi áp dụng thành công ở Frankfurt rất có thể được mang sang Bayern. Khi đó, ta có thể thấy một Bayern biến hóa, cách tân và khó lường hơn hiện tại.

 - Bóng Đá

 Niko Kovac góp công lớn giúp Frankfurt đánh bại chính Bayern Munich để vô địch cup Quốc gia Đức.

“Hùm xám” sau nhiều năm “đóng đinh” với các sơ đồ 4-2-3-1 và 4-1-4-1, đang rất cần có những sự đổi mới. Điều đó có thể đem lại cho họ thêm sự lựa chọn, thêm cơ hội trong các trận đấu, đặc biệt là những trận cầu lớn. 

Quản lý nhân sự và phòng thay đồ

Ở Frankfurt, trong tay HLV Niko Kovac không hề có một ngôi sao đắt giá nào. Nhưng vị HLV 46 tuổi, luôn biết cách phát huy tối đa sức mạnh của những cầu thủ mà mình có. Ông đã giúp lão tướng 31 tuổi Kevin - Prince Boateng hồi sinh mạnh mẽ. Ông cũng biến Ante Rebic, Omar Mascarell từ những cầu thủ bị thất sủng ở Fiorentina và Real thành những cầu thủ đáng xem ở Bundesliga.

 - Bóng Đá

 Niko Kovac sẽ đối mặt nhiều thử thách khi ngồi ghế nóng ở Bayern Munich.

Ngoài ra, khả năng quản lý phòng thay đồ của HLV Kovac cũng rất nổi bật. Ông đã làm rất tốt trong việc quản lý phòng thay đồ có 17 quốc tịch khác nhau ở Frankfurt. Ông giúp mọi người kết nối, xích lại gần nhau để tạo nên một sức mạnh tập thể đáng kinh ngạc của Frankfurt.

Tất nhiên, bất cứ sự thay đổi nào cũng sẽ tạo ra những khó khăn. Thách thức dành cho Bayern và cả vị “thuyền trưởng” mới của họ sẽ còn rất nhiều ở phía trước. Nhưng với tài năng của mình, tin rằng HLV Niko Kovac sẽ tìm thấy thành công với Bayern.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:00 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục