HLV Nhan Thiện Nhân (HV.An Giang): “Chúng tôi chưa từ bỏ mục tiêu”

13:39 Thứ năm 31/05/2012

Đang thênh thang con đường lên hạng, HV.AG bỗng tụt dốc không phanh sau 5 trận liền không biết thắng. Bị các đối thủ từng xếp sau vượt mặt nhưng thầy trò Nhan Thiện Nhân vẫn chưa từ bỏ tham vọng lên hạng V-League của đội bóng ở mùa giải này.

Vòng 14, cùng với Hà Nội, HV.AG là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất. Họ thắng 7, hòa 6 và chỉ chịu thua duy nhất một trận. Chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội một điểm và bỏ xa đội thứ 3 QNK.QN 6 điểm, thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân chưa bao giờ thấy đường tương lai của mình phơi phới đến thế. Nhưng con tạo xoay vần chỉ sau 5 vòng đấu kế đó. 4 thất bại liên tiếp và chỉ hòa đúng một trận, đồng nghĩa với việc CLB này bị ĐT.LA chính thức bỏ cách 2 điểm trên bảng tổng sắp.

HLV Nhan Thiện Nhân khẳng định HV.AG vẫn quyết tâm giành vé thăng hạng ở mùa bóng năm nay. Ảnh: V.V

Lý giải cho chuỗi thành tích tồi tệ đó, HLV Nhan Thiện Nhân cho biết: “Ban đầu đội bóng chỉ tính toán xây dựng lực lượng để lọt vào tốp 4, tốp 5 mùa này. Nhưng bước vào giải, anh em thi đấu tốt quá nên lãnh đạo cũng động viên lên hạng luôn. Tiếc là vì lực lượng mỏng, không chuẩn bị kỹ lưỡng lúc ban đầu nên càng vào sâu, nhiều cầu thủ chấn thương rồi dính thẻ phạt phải nghỉ khiến CLB gặp khó khăn. Ngoài ra, những trận thua vừa rồi cũng do HV.AG không gặp may, ít nhất 4 trận đấu với Hà Nội, TDC.BD, ĐT.LA, XSKT.CT, chúng tôi có thể làm được tốt hơn vì đá trên cơ họ nhưng vẫn không thắng được. Hàng công trong nhiều thời điểm vẫn thiếu sắc bén để dứt điểm trận đấu”.

Còn về chuyện đội bóng đã đủ điểm trụ hạng nên chỉ đá cầm chừng, hoặc phân phát điểm số thì ông Nhân cho rằng đó là chuyện bịa đặt. “Giữa mùa giải này, lãnh đạo CLB đã tổ chức nhóm họp với toàn đội bóng. Các anh ấy lắng nghe nguyện vọng và đề bạt của anh em BHL cũng như cầu thủ. Họ đồng ý nâng lương cho nhiều trụ cột và tăng tiền thưởng cho mỗi trận thắng của đội nhà. Tất cả chỉ vì mục tiêu là đội bóng phải lên hạng”.

Được biết, so với nhiều đội bóng khác cùng hạng, HV.AG là CLB chi tiêu không thua kém ai, thậm chí còn hơn. Tùy theo trận thắng, tiền thưởng sẽ là 200-300 triệu đồng nhưng hiếm khi có giá 200 triệu đồng/chiến thắng. Sau thành tích bết bát vừa qua, lãnh đạo đội bóng cũng động viên toàn đội một cách nhẹ nhàng để tránh cho cầu thủ bị cảm giác “sốc” vì CLB đang đi trật đường ray. Và sau những buổi làm tư tưởng như thế, những cái đầu đã thông để quyết chiến vì mục tiêu cao nhất ở mùa này.

Trái với cảm xúc u sầu khi trải qua những ngày tháng khó khăn, HLV Nhan Thiện Nhân vẫn rất lạc quan với đội bóng do ông dẫn dắt. Bởi lẽ, trong 7 trận đấu sân nhà còn lại, họ có 4 trận đấu trên sân nhà (gặp Trẻ SHB.ĐN, QNK.QN, SQC.BĐ, XMF.TN). 3 trận làm khách của họ là trước Đồng Nai, Than Quảng Ninh và TP.HCM.

Nhìn về những đối thủ đó, HV.AG yên tâm một phần bởi họ có một lịch thi đấu nhẹ hơn hẳn so với nhiều đối thủ cạnh tranh, như ĐT.LA chẳng hạn. Cuối tuần này, trong khi 2 đội dẫn đầu là Hà Nội và ĐT.LA quyết đấu ở Hàng Đẫy thì HV.AG sẽ bằng mọi giá giữ lại 3 điểm ở Long Xuyên khi tiếp Trẻ SHB.ĐN. Sau đó, họ sẽ tiếp tục tận dụng lợi thế sân nhà để khuất phục QNK.QN. Nếu thắng trận này, nhiều khả năng đội bóng miền Tây sẽ loại được một đối thủ ra khỏi cuộc chiến.

HV.AG đang có lợi thế đối đầu với nhiều đối thủ cạnh tranh ở giai đoạn lượt về, cộng thêm việc những trụ cột sẽ trở lại sau quãng nghỉ EURO 2012. Thế nên, họ sẽ vẫn là đối thủ đáng gờm cho một suất lên chuyên mùa bóng tới.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục