HLV Nguyễn Văn Sỹ: Có nên học theo ngài Park?

18:56 Thứ năm 26/04/2018

TinTheThao.com.vnKhi lối chơi đã không còn phù hợp, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ cần phải có những thay đổi để tránh nguy cơ xuống hạng ngay sau khi giành vé chơi tại V-League.

Sau nhiều năm chờ đợi, 22.000 người hâm mộ đội bóng thành Nam đã được mở hội lớn sân vận động Thiên Trường tiếp đón CLB XSKT Cần Thơ tại vòng 1 V-league 2018. Ở trận đấu này, quân đoàn của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cầm hòa đối thủ, đem về 1 điểm đầu tiên cho Nam Định ở mùa giải 2018.

Trước thềm mùa giải 2018, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã đặt mục tiêu khá khiêm tốn cho đội bóng của mình khi chỉ quyết tâm trụ hạng trong mùa giải 2018. Vị thuyền trưởng của đội bóng thành Nam biết rõ rằng, thực lực giữa các đội bóng của giải hạng Nhất và V-League vẫn còn tồn tại một khoảng cách. Tuy nhiên, điều HLV Nguyễn Văn Sỹ không ngờ đến là “khoảng cách” ấy lại xa quá mức ông có thể tưởng tượng.

 - Bóng Đá

 Các ngoại binh của Nam Định gây thất vọng lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 6 vòng đấu của giải, CLB Nam Định mới chỉ có được duy nhất 1 điểm từ trận hòa trước Cần Thơ ở vòng 1, còn ở tất cả 5 trận đấu còn lại, đội chủ sân Thiên Trường đều phải nhận thất bại ở cả trên sân khách lẫn sân nhà.

Có thể thấy rõ rằng, so với các đối thủ, đội hình của CLB Nam Định không có được chiều sâu cũng như sức mạnh. Với một bản danh sách gồm những cầu thủ đã thi đấu cùng nhau trong suốt mùa giải hạng Nhất, Nam Định chỉ có lợi thế duy nhất là độ ăn ý trong trận đấu.

Sự thể hiện của bộ đôi ngoại binh Henry – Benjamin tỏ ra kém hiệu quả, từ đầu mùa giải cho đến nay, bộ đôi ngoại binh này mới chỉ có duy nhất 2 pha lập công chia đều cho mỗi người. Không chỉ vậy, hàng phòng thủ cũng không khá khẩm hơn là bao khi cầu thủ nhập tịch - thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele đã bước sang tuổi 34 và thể hiện rõ sự đi xuống ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Với tuổi thọ trung bình của các cầu thủ bóng đá Việt Nam là trên dưới 30 tuổi, thì ở cái tuổi 34, Quốc Thiện Esele đã tỏ rõ sự kém cạnh trong các tình huống phản ứng trước khung thành.

Có thể nói, đội bóng thành Nam không khác gì một mỏ điểm cho các đối thủ khai thác trong phần còn lại của mùa giải. Vấn đề hiện tại của Nam Định là “điểm” để thoát khỏi một tương lai “xám xịt” mang tên rớt hạng. Trong cả 5 trận thua mới đây của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ, không khó để giới chuyên môn và người hâm mộ nhận ra khoảng cách sức mạnh giữa Nam Định và đối thủ. Nếu vậy, vị thuyền trưởng của Nam Định cần phải có sự thay đổi hợp lý trong đấu pháp, trong đó, phòng ngự phản công là một phương án khả thi.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo thành công nhờ lối chơi thực dụng.

Chiến thuật phòng ngự chặt, chủ động nhường thế trận tấn công cho đối thủ, tận dụng khoảng trống chớp thời cơ tấn công là chiến thuật được HLV Park Hang-seo đã từng áp dụng và rất thành công tại VCK U23 Châu Á 2018 vừa qua. Đây là một chiến thuật khá hợp lý khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh có thể lực, kỹ thuật tốt hơn. Chính nhờ lối chơi này mà U23 Việt Nam đã lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh để tiến vào trận chung kết. Cũng chính lối chơi này mà CLB Đắk Lắk đã gây không ít khó khăn cho Hà Nội FC buộc cựu vương của V-League phải bước vào loạt đá luân lưu 11m tại vòng sơ loại 2 Cup Quốc gia.

Để tránh tình trạng bị biến thành “mỏ điểm” cho đối phương khai thác, đồng thời thoát khỏi tương lai xuống hạng, HLV Nguyễn Văn Sỹ chắc chắn sẽ còn nhiều việc phải làm trong các vòng đấu tiếp theo.

Bạch Dương - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục