HLV Nguyễn Văn Phụng nghỉ việc ở Sài Gòn Xuân Thành

10:44 Thứ bảy 13/10/2012

Đội bóng TP HCM chấp nhận chia tay Nguyễn Văn Phụng dù HLV thủ môn này chỉ yêu cầu giữ nguyên mức lương tháng.

Hợp đồng của HLV thủ môn này với Sài Gòn Xuân Thành đã hết hạn từ tháng 8. Tuy nhiên, mãi tới khi mùa giải mới sắp bắt đầu, phía CLB mới có lời chính thức với Nguyễn Văn Phụng rằng họ sẽ không gia hạn hợp đồng. HLV Nguyễn Văn Phụng là trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng ở đội tuyển quốc gia. Năng lực chuyên môn của vị HLV thủ môn này không phải bàn cãi.

Trong mùa giải vừa qua ở Sài Gòn Xuân Thành, Nguyễn Văn Phụng nhận lương tháng 25 triệu đồng. Sau khi bản hợp đồng cũ hết hạn, vị HLV thủ môn này chủ động đề nghị mức lương như cũ. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Thụy thông báo không ký tiếp hợp đồng.

HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng trên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thế Ngọc.

Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại cho biết: "CLB đang gặp khó khăn về tài chính nên không thể đáp ứng yêu cầu về lương. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn vì những đóng góp của anh ấy cho đội bóng thời gian qua".

Tình hình tài chính khó khăn cũng là lý do Sài Gòn Xuân Thành quyết định chia tay Nguyễn Rogerio. Tiền vệ đóng góp lớn vào thành công của CLB mùa vừa qua nhiều khả năng sẽ cập bến Ninh Bình trong thời gian tới. Nguyễn Rogerio chính là người nhận lương cao nhất ở Sài Gòn Xuân Thành với 12.000 USD mỗi tháng và việc anh ra đi khiến quỹ lương của đội bóng không chịu thêm áp lực.

Đầu tư mạnh mẽ khi đưa về hàng loạt hảo thủ ở đầu mùa năm ngoái nhưng Sài Gòn Xuân Thành không thể giữ chân được họ ở mùa giải này. Đội bóng nhanh chóng chuyển sang kế hoạch tiết kiệm chi tiêu khi đẩy đi các ngôi sao nhận lương quá cao. Trước đó, chân sút Huỳnh Kesley dù chấp nhận giảm lương cũng không được CLB gia hạn hợp đồng và buộc phải đi tìm bến đỗ mới.

Trong tình hình khó khăn hiện tại, Sài Gòn Xuân Thành bán đi bất kỳ cầu thủ nào, nếu được giá. Tuy nhiên, thị trường chuyển nhượng đang đóng băng khiến kế hoạch của họ gặp nhiều khó khăn, dù Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại là một siêu cò của bóng đá Việt.

Đầu tư mạnh mẽ ở mùa trước nhưng nhanh chóng xì hơi chỉ trong một năm, Sài Gòn Xuân Thành đang cho thấy kiểu làm bóng đá ăn xổi và thiếu bền vững của mình. Cách tư duy làm bóng đá của bầu Thụy cũng có thể là một nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam rơi vào tình trạng hỗn loạn như hiện nay.

Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục