HLV Nguyễn Hữu Thắng: "Sông Lam Nghệ An phải đá vì thương hiệu"

07:17 Thứ sáu 06/07/2012

Để hòa quá nhiều trong mùa giải năm nay, ĐKVĐ SLNA quá khó bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đang thua đội đầu bảng HN.T&T đến 11 điểm, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn khẳng khái nêu quyết tâm bám đuổi để giữ ''thương hiệu'' cho CLB và bản thân mình.

* Hòa 13/20 trận có lẽ là kỷ lục ''vô tiền khoáng hậu'' mà ông và SLNA không muốn?

- Trong bóng đá, tôi là người hiếu thắng đúng như cái tên đã vận vào đời mình. Nhất là môn thi đối kháng này, tôi càng thích chuyện thắng thua rõ ràng. Tiếc rằng không phải lúc nào, ý trời cũng chiều lòng người. Hòa nhiều, tôi đâm bực vì mình thiếu may mắn hay bị nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động. Như trận hòa HA.GL, tôi bực lắm khi đội nhà mất 3 điểm khi đã dẫn 2 bàn. Kết quả cuộc tranh cãi trọng tài tôi bị treo quyền chỉ đạo 2 trận. Có thể lúc đó tôi mất bình tĩnh, nhưng hôm ấy SLNA rõ ràng bị thiệt. Đây không phải lần đầu tiên mùa giải này SLNA gặp bất lợi như thế...

* Một tháng nghỉ ngơi có giúp SLNA lấy lại thăng bằng cho mình?

- Đội nhà liên tiếp có những kết quả kém vui, tôi cũng mong giai đoạn V-League nghỉ ngơi để xốc lại tinh thần cho toàn đội. Nhưng người tính không bằng trời tính, khi SLNA cũng chia quân cho ĐTQG ở 2 đợt tập trung vừa qua. Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cũng vắng mặt cả tháng nay vì bận thi đấu cùng U22 Việt Nam ở vòng loại châu Á. Chưa kể một số trụ cột gặp chấn thương khiến quân số SL.NA có thời điểm vắng đến 7-8 người. Sự chuẩn bị mạnh mún, tác động như thế nên nền thể lực của SLNA chưa thực sự tốt. Đó cũng là điều tôi lo lắng nhất ở thời điểm này.

* Dẫu sao SLNA cũng chưa bất lợi như SHB.ĐN, khi đội bóng sông Hàn mất Merlo Gaston đến hết mùa giải?

- Trận đấu bù vào ngày 9/7, SHB.ĐN gặp bất lợi, nhưng SLNA cũng chẳng vui vẻ hơn. Tôi sẽ không có mặt khu chỉ đạo ở trận gặp SHB.ĐN, V.HP do thụ án treo quyền chỉ đạo sau vòng 20 V-League. Hàng thủ của SLNA cũng gặp sự cố vì trung vệ Huy Hoàng chưa khỏi chấn thương ở trận vừa qua, còn Sơn Hà lại nhận án treo giò vì nhận thẻ vàng thứ 2 trận gặp HA.GL. Tôi đang lo khi tiền vệ Hồng Việt cũng đang gặp chấn thương. Cùng sự vắng mặt trong các buổi tập của Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, SLNA cũng có nhiều khó khăn vào lúc này.

HLV Hữu Thắng tiếc nuối vì năm nay SLNA để hòa quá nhiều. Ảnh: V.S.I

* SLNA cách ngôi đầu 11 điểm, ông có tiếc vì trận đấu với SHB.ĐN đã bị hoãn không?

- Chuyện SHB.ĐN gặp sự cố cũng là đen đủi, giống như sự cố SLNA đã gặp. Tôi cũng tiếc trận đấu bị bỏ lỡ khiến kế hoạch chuẩn bị của SLNA cũng thay đổi. Trong trường hợp chúng tôi có 3 điểm thì tư tưởng, tinh thần thoải mái hơn. Những trận hòa sau trận đấu bị hoãn với SG.XT, B.BD, HA.GL cũng từ việc chúng tôi bị áp lực quá lớn việc thu hẹp khoảng cách với HN.T&T. Song cuộc chơi đôi khi như vậy, SLNA cũng phải chấp nhận thôi.

* Ông nghĩ SLNA còn đủ hy vọng để bảo vệ ngai vàng ở 6 trận cuối cùng?

- Khoảng cách 11 điểm với HN.T&T không phải dễ san lấp nhưng SLNA không thể bỏ cuộc, bởi chúng tôi còn có ''thương hiệu'', danh dự cần phải bảo vệ. Nếu SLNA nghĩ ngợi mình không còn cửa vô địch nên buông xuôi sẽ khiến CĐV thất vọng. Chưa kể tên tuổi nhà tài trợ bị ảnh hưởng và phụ sự quan tâm, chăm chút từ lãnh đạo tỉnh, nhà tài trợ và người hâm mộ. Tôi không muốn đánh đổi những tình cảm thiêng liêng ấy với CLB và chính mình. SLNA sẽ cố gắng hết sức vì chính danh dự của đội bóng chứ không buông xuôi.

* Theo đánh giá của ông, CLB nào vẫn có ưu thế nhất trong cuộc đua đến ngai vàng?

- Đó là HN.T&T. Họ có điểm số tốt nhất, một dàn cầu thủ chất lượng, không bị chấn thương, thẻ phạt ảnh hưởng. HLV Phan Thanh Hùng tài năng và quá kinh nghiệm ở cuộc đua thế này. Họ có lợi thế nhất trong số các đội bóng dẫn đầu, kế sau đó SHB.ĐN.

* Còn ''thiếu gia'' SG.XT thì sao?

- SG.XT là tập hợp những cầu thủ nội - ngoại binh chất lượng. Họ là đối thủ đáng gờm nhưng để vô địch thì còn hơi khó. Điều cốt yếu SG.XT cần một HLV thực sự biết tập hợp lực lượng. Việc họ vẫn chưa chọn được người thay HLV Lư Đình Tuấn khiến SG.XT mất đi nhiều ưu thế trước HN.T&T hay SHB.ĐN.

* Khi cửa vô địch V-League không còn rộng, SLNA sẽ dồn sức cho mặt trận Cúp QG?

- Vòng cuối cùng V-League kết thúc, bán kết Cúp QG mới diễn ra. SLNA sẽ chơi trên sân nhà để gặp SG.XT. Đối thủ mạnh nhưng SL.NA vẫn có nhiều niềm tin cho chiến thắng. Chúng tôi cố gắng ở 6 trận cuối cùng V-League và cả Cúp QG nữa. Nếu có danh hiệu này cũng là kết quả không tồi đáp lại tình cảm từ người hâm mộ xứ Nghệ. Như tôi đã nói trên, SLNA là ''thương hiệu'' lớn và chúng tôi phải bảo vệ nó một cách tốt nhất.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi và chúc SLNA hoàn thành mục tiêu đề ra!

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục