HLV người Mỹ gốc Việt muốn huấn luyện Hoàng Thiên

16:12 Thứ ba 31/01/2012

HLV quần vợt người Mỹ gốc Việt Nguyễn Đức Nhân (Frank Nguyễn) vừa liên hệ với gia đình tay vợt trẻ số 1 Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên (hạng 74 trẻ TG) ngỏ ý huấn luyện cho tay vợt này lên chuyên nghiệp.

Trao đổi với Thanh Niên từ nơi sinh sống (New York, Mỹ), vị HLV 50 tuổi với 27 năm gắn bó với công tác đào tạo quần vợt này cho biết nhờ đọc Thanh Niên Online, ông mới biết được tài năng quần vợt hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thiên cùng gia đình đang khát khao theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp.

“Tôi gắn bó với quần vợt từ bé khi sống ở Sài Gòn trong vai nhặt bóng. Năm 18 tuổi, tôi sang Mỹ định cư và tiếp tục theo đuổi niềm đam mê quần vợt khi thi đấu đạt nhiều thành tích cao ở trường trung học, rồi đại học. Rời ghế nhà trường, tôi quyết định gắn bó với công tác đào tạo VĐV trẻ khi nhận ra rằng mình không thể bỏ quần vợt để làm công việc khác”, Nguyễn Đức Nhân chia sẻ.

Tay vợt trẻ Hoàng Thiên.

Theo HLV Nguyễn Đức Nhân, trong suốt thời gian làm công tác huấn luyện, ông đã phát hiện ra nhiều tài năng cho làng quần vợt Mỹ nhưng vì nhiều lý do khác nhau, các tay vợt này đã bỏ cuộc giữa chừng, không theo đuổi quần vợt nhà nghề. Đó cũng là lý do mà khi “phát hiện” Nguyễn Hoàng Thiên toàn tâm toàn ý với quần vợt, ông Nhân tự tin sẽ đưa tay vợt này tiến xa. Dù điều kiện tập luyện tại Mỹ tốt hơn nhưng vị HLV này sẵn sàng về Việt Nam huấn luyện cho Hoàng Thiên nếu gia đình Thiên muốn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Minh (bố Hoàng Thiên) cho biết đã liên lạc với HLV này nhưng chưa thể nói trước điều gì bởi: “Tôi có quá ít thông tin về HLV Frank Nguyễn nên đang trong quá trình tìm hiểu. Gia đình sẵn sàng bỏ tiền để thuê HLV, nhưng phải là HLV chất lượng tốt bởi đây là giai đoạn đào tạo rất quan trọng đối với Hoàng Thiên”.

Hiện tay vợt 17 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên tiếp tục du đấu tại New Zealand cùng 2 HLV Marcel và Kindavong (Pháp). Tại đây, Hoàng Thiên là hạt giống số 1 đơn nam giải quần vợt U.18 Summer Championship 2012 (nhóm 3) khởi tranh hôm nay.

Hoàng Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục