HLV Nga: 'Thắng lợi 5-0 trước Saudi Arabia chỉ là sự khởi đầu'

10:05 Thứ sáu 15/06/2018

TinTheThao.com.vnCũng trong buổi họp báo, huấn luyện viên Stanislav Cherchesov đã nhận một cú điện thoại cảm ơn từ Tổng thống Vladimir Putin.

Chiến thắng 5 sao là một kết quả hiếm khi xảy ra và huấn luyện viên Stanislav Cherchesov dĩ nhiên là rất vui mừng, bởi họ chỉ xếp ở vị trí thứ 70 trong bảng xếp hạng của FIFA và cũng chưa biết mùi chiến thắng trong 7 trận gần nhất. Nhưng dù sao đây cũng là màn trình diễn mở màn ấn tượng nhất trong lịch sử World Cup.

HLV Nga:

 Huấn luyện viên Cherchesov rất vui mừng nhưng cũng khảng định chiến thắng này chỉ là khởi đầu.

Cựu thủ môn của Liên Xô cũ đã chịu áp lực rất lớn khi tham dự trận đấu tại sân vận động Luzhniki. Ông nói chiến thắng sẽ không thay đổi thái độ của mình, kết quả không tệ như nhiều người nghĩ, nhưng không nhiều người có sự tin tưởng dành cho ông.

Khi được hỏi liệu các cầu thủ của mình có thể bị thổi phồng hay không, cựu cầu thủ 54 tuổi nói: "Tôi không nghĩ có nguy cơ nào, chúng tôi biết tại sao chúng tôi lại ở đây."

"Chúng tôi đã vui vẻ trước trận đấu và giải đấu này chỉ là khởi đầu. OK, chúng tôi đã thắng 5-0 và chúng tôi có ba điểm nhưng có thể là một trận hòa và chỉ là một điểm - chúng tôi vẫn phải ra khỏi nhóm." Ông phân tích.

"Chúng tôi đã thắng trận đầu tiên tại (mùa hè năm ngoái) Confederations Cup. Vì vậy, Nga đang đi đúng hướng nhưng chúng ta nên quên giải đấu đó đi." Ông nói thêm.

Nga sẽ có cuộc chạm trán Ai Cập ở lượt đấu thứ 2 và mức độ kỳ vọng hiện nay có thể khiến họ đánh mất tất cả. HLV Cherchesov đã nhận thức rõ điều đó và ông cảnh báo người hâm mộ rằng World Cup của Nga giống như một trò chơi điện tử với mỗi trận đấu sẽ trở nên khó khăn hơn: Ả Rập Xê Út, Ai Cập và cuối cùng là Uruguay.

HLV Nga:

 Ông thừa nhận sẽ phải rất chú ý tới ngôi sao Mohamed Salah.

Ông cũng thừa nhận rằng Ai Cập với Mohamed Salah là một sự khác biệt và cho biết mình sẽ xem trận đấu hôm thứ Sáu với sự quan tâm lớn dành cho ngôi sao của Liverpool, để xem liệu ngôi sao Salah đã thực sự lấy lại phong độ sau chấn thương hay chưa. 

Mặc dù vậy, đội tuyển Nga có thể đã phát hiện ra một ngôi sao của riêng mình trong trận đấu vừa qua, đó là Denis Cheryshev. Phát hiện này có vẻ không công bằng cho một cầu thủ 27 tuổi đã từng chơi ở Real Madrid và trải qua hai mùa giải với Villarreal, nhưng anh đã không thể phát triển và cũng chỉ tham dự cùng đội với tư cách là một cầu thủ dự bị. Nhưng khi Alan Dzagoev phải rời sân vì chấn thương gân kheo, Cheryshev đã nắm lấy khoảnh khắc đó.

Bàn thắng đầu tiên của anh là ở phút thứ 43 khi Cheryshev bình tĩnh vượt qua hai hậu vệ và ghi bàn từ cái chân trái điệu nghệ. Bàn thắng thứ 2 thậm chí còn xuất sắc hơn khi dứt điểm từ xa.

"Không có từ nào để mô tả cảm giác của tôi", Cheryshev nói trong hạnh phúc. "Tôi rất vui vì bản thân và tôi rất hạnh phúc vì đã giúp đội bóng. Tôi rất hạnh phúc nhưng chúng tôi không nên dừng lại ở đây: nếu bạn thư giãn, bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi." 

Vũ Quang Toản | 08:45 15/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục