HLV Mourinho quyết tâm giành chiến thắng trong Ngày tặng quà

09:30 Thứ năm 26/12/2013

HLV Jose Mourinho vừa lên tiếng kêu gọi các cầu thủ Chelsea “tận hưởng khoảnh khắc hiện tại” và đảm bảo rằng đội bóng của họ vượt qua ít nhất một đối thủ cạnh tranh chức vô địch Premier League trong Ngày tặng quà (Boxing Day) 26-12.

Swansea City sẽ đến sân vận động Stamford Bridge trong Ngày tặng quà. Đội đầu bảng Liverpool cũng sẽ tới sân khách quyết đấu với đối thủ đáng gờm Manchester City, hiện đang ở vị trí thứ 3. Năm đội bóng dẫn đầu hiện chỉ cách nhau 2 điểm. Arsenal hiện đang xếp thứ 2, Chelsea thứ 4 và Everton thứ 5.

HLV Mourinho (phải) quyết tâm giành chiến thắng trước Swansea. Ảnh: Reuters

“Cách tốt nhất để đạt mục tiêu đầu tiên, trong nhóm tốp 4 và được dự Champions League, là càng tiến đến gần nhóm dẫn đầu tranh chức vô địch càng tốt. Do đó các cầu thủ hãy tận hưởng khoảnh khắc hiện tại” - Hãng tin AFP trích lời HLV Mourinho.

“Tôi biết Swansea là một đội bóng mạnh, có những cầu thủ giỏi và phong cách chơi riêng biệt. Tuy nhiên chúng tôi chỉ cách hai đội đầu bảng có 2 điểm và hai ứng cử viên vô địch lại đấu với nhau. Điều quan trọng là chúng tôi phải giành chiến thắng” - “người đặc biệt” nhấn mạnh.

Hôm 23-12, Chelsea đã cầm hòa Arsenal 0-0. Một ngày trước đó, Swansea gục ngã trước Everton với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà. “Chúng tôi gặp khó khăn đôi chút vì phải chơi hôm thứ hai còn đối thủ chơi hôm chủ nhật. Họ có một ngày nghỉ hơn chúng tôi. Và một ngày có ý nghĩa rất lớn” - Mourinho than thở.

“Tuy nhiên tôi hi vọng các cổ động viên sẽ hỗ trợ chúng tôi trên sân Stamford Bridge. Sẽ phải là một Stamford Bridge rất sôi động. Trong Ngày tặng quà năm ngoái, Chelsea kém đội đầu bảng 11 điểm và đội bóng bị loại khỏi cuộc đua. Nhưng bây giờ chúng tôi đang ở đây, chỉ thua đội đầu bảng 2 điểm. Chúng tôi có lý do để quyết tâm tiến bước”.

Mourinho chưa được tận hưởng bầu không khí lễ hội truyền thống ở Anh kể từ năm 2006 đến nay. Trong thời gian đó ông đến làm việc ở Ý và Tây Ban Nha. “Tôi rất yêu bầu không khí nơi đây. Tôi không phải đá bóng, do đó các cầu thủ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn tôi. Nhưng tôi luôn cảm thấy tự hào khi được làm việc trong Ngày tặng quà và đem lại niềm vui cho mọi người” - Mourinho tâm sự.

“Vợ con tôi đều rất tuyệt vời. Họ hiểu rõ rằng tôi yêu thích làm việc trong Ngày tặng quà. Họ đang ở Anh. Họ nhớ gia đình ở Bồ Đào Nha, nhưng họ biết tôi phải làm việc và tôi rất hạnh phúc vì điều đó”.

Swansea đang hi vọng sẽ giành chiến thắng đầu tiên sau 6 trận đấu tại Premier League. Tuy nhiên, niềm tin của đội bóng đang sụt giảm nghiêm trọng sau khi chân sút Michu phải nghỉ thi đấu 6 tuần vì chấn thương. Cầu thủ người Tây Ban Nha phải phẫu thuật mắt cá chân. Cú sốc này đến với Swansea ngay sau khi tiền vệ cánh Nathan Dyer dính chấn thương mắt cá.

“Đây là tin rất xấu - HLV đội Swansea Michael Laudrup thừa nhận - Thật không may là Michu phải phẫu thuật. Anh ấy sẽ quay trở lại sau 1,5 tháng nữa”. Khủng hoảng chấn thương khiến HLV Laudrup phải xem xét lại khả năng mua sắm trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

“Những gì đã xảy ra trong vài tuần qua đã làm thay đổi nhiều thứ - cựu tiền vệ Đan Mạch cho biết - Chúng tôi sẽ phải làm điều gì đó trong tháng 1, bổ sung lực lượng ở những vị trí nhất định. Số lượng cầu thủ giảm đi là một nguy cơ lớn trong 4 tháng cuối của mùa giải”.

Hậu vệ trái Ben Davies của Swansea được tưởng thưởng với bản hợp đồng mới đến năm 2017 nhờ phong độ tốt trong thời gian qua. Cầu thủ 20 tuổi cho biết: “Thật tuyệt vời khi được ký hợp đồng mới và cam kết gắn bó với câu lạc bộ”.
Nguyệt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục