'HLV một đội bóng nhiều biến động như Chelsea sẽ không được cứu bởi cúp FA'

12:37 Chủ nhật 20/05/2018

Antonio Conte cay đắng khi nói về khả năng bị sa thải dù ông đã đưa đội bóng của mình đến chức vô địch FA Cup.

Antonio Conte đã làm rất tốt khi giúp các học trò của mình giữ vững được tinh thần và giành chiến thắng sau cùng. Tuy nhiên trong buổi họp báo sau trận đấu ông tỏ ra khá cay đắng khi nói về việc bị sa thải. Rõ ràng, tại một đội bóng như Chelsea, nơi luôn có rất nhiều sự biến động trên băng ghế HLV trưởng mà Mourinho là nhân vật tiêu biểu nhất thì nỗi lo của Conte là hoàn toàn có cơ sở.

Sau 2 mùa giải gắn bó với đội bóng thành London, Conte đã mang về phòng truyền thống của họ thêm 2 danh hiệu: 1 cúp vô địch Ngoại hạng Anh và 1 chức vô địch FA Cup - chiếc cúp mà họ vừa giành được sau chiến thắng trên sân Wembley. Hazard đã mở tỉ số cho The Blues ngay trong hiệp 1 nhờ quả penalty và các đồng đội của anh đã rất vất vả để bảo toàn kết quả đó đến hết trận.

Những gì mà Conte làm được tại Chelsea đáng được trân trọng. Tuy nhiên, điều đó sẽ không thể đảo ngược một sự thật: thời gian của ông tại Stamford Bridge sắp hết

Chelsea đã giành được ngôi vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải đầu tiên Conte tiếp nhận đội bóng, sau khi ông chia tay đội tuyển Ý ở EURO 2016. Ở trận đấu tối qua, mặc dù các học trò của ông đã làm rất tốt để bảo vệ thành quả của Hazard qua đó giành cúp vô địch trước mắt đại kình địch Manchester United.

Tuy nhiên, một chiến thắng trong trận chung kết cúp FA vẫn là không đủ để cứu ghế Conte trong khi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Jose Mourinho vẫn được đảm bảo tương lai rất an toàn.

'HLV một đội bóng nhiều biến động như Chelsea sẽ không được cứu bởi cúp FA' - Bóng Đá

 Conte ăn mừng chức vô địch FA Cup cùng các học trò.

Chiến lược gia người Ý chắc cũng đã thấm thía cảm giác này như những gì mà người tiền nhiệm của ông từng phải trải qua. Chiến thắng tại cúp FA có thể làm giảm bớt đi nỗi đau của họ sau khi không bảo vệ được chức vô địch và thậm chí văng khỏi tốp 4.

Conte vẫn nhận được sự ủng hộ từ một bộ phận lớn fan hâm mộ của Chelsea. Tên của ông gần như vang lên khắp các khán đài khi ông bước lên bục nhận giải. Chức vô địch có thể cứu vớt đội bóng nhưng giờ là lúc ban lãnh đạo câu lạc bộ muốn nhìn về tương lai - một tương lai không Conte. Sau khi màn ăn mừng chức vô địch kết thúc cũng là lúc tương lai của Conte được định đoạt.

'HLV một đội bóng nhiều biến động như Chelsea sẽ không được cứu bởi cúp FA' - Bóng Đá

  Sau 2 năm liên tiếp vào chung kết cúp FA, Conte đã có thể thành công đoạt lấy danh hiệu này.

Conte phát biểu: "Ở mùa giải năm nay, mọi thứ thật sự rất khó khăn. Thế nhưng sự thật là chúng tôi vẫn luôn thể hiện được khao khát của mình và giành được danh hiệu, bản thân tôi cảm thấy phấn khởi hơn rất nhiều so với các danh hiệu cũ trong quá khứ."

Ông nói thêm: "Câu lạc bộ hiểu rõ tôi. Nếu họ muốn giữ tôi ở lại, họ biết rõ tôi sẽ làm gì. Tôi không thể thay đổi. Chắc chắn không thể thay đổi. Tôi nghĩ trong quá khứ tôi là một cầu thủ và HLV thành công. Bạn có thể nói những gì bạn muốn nhưng không thể phủ nhận tôi là HLV có thể mang lại những thành công liên tiếp."

"Tôi đã cho nước Anh thấy câu lạc bộ hồi phục như thế nào. Chúng tôi giành chức vô địch Premier League chỉ sau một mùa giải câu lạc bộ phải xếp thứ 10. Hôm nay tôi đã cho mọi người thấy điều đó một lần nữa tại trận chung kết cúp FA bởi vì chúng tôi luôn tìm ra cách để giành được những danh hiệu."

Không chỉ đơn thuần việc "giữ tôi lại hay sa thải tôi đi" nhưng những gì mà Conte phát biểu có thể xem như một sự thách thức, một lời tuyên chiến đầy tự tin tương lai của ông có thể sẽ được cân nhắc sau khi trở thành nhà vô địch FA Cup.

Dù vậy, vấn đề của Conte không chỉ đơn thuần giành được chiến thắng ở cúp FA. Cuối tuần trước, đoàn quân do ông dẫn dắt thảm bại một cách khó tin trước Newcastle và tự tay vứt đi chiếc vé dự Champions League mùa sau - trong bối cảnh Liverpool giành thắng lợi trước Brighton để củng cố vị trí thứ 4 của mình.

'HLV một đội bóng nhiều biến động như Chelsea sẽ không được cứu bởi cúp FA' - Bóng Đá

 Chelsea đã có một trận thua đáng xấu hổ trước Newcastle trong loạt trận cuối Premier League hồi tuần rồi.

Chelsea đã hỗ trợ Conte khá nhiều trên thị trường chuyển nhượng bằng cách chi 65 triệu bảng cho Alvaro Morata, 29 triệu bảng cho Antonio Rudiger từ Roma và 35 triệu bảng cho Danny Drinkwater từ Leicester City. Davide Zappacosta cũng chuyển tới từ Torino với giá 25 triệu bảng.

Nhưng hình như đối với Conte thì vẫn chưa đủ. Ross Barkley chuyển đến từ Everton khá bất ngờ với 15 triệu bảng và giờ không ai biết sự nghiệp của anh sẽ đi về đâu sau những màn trình diễn tệ hại trong màu áo Chelsea.

Ngoài ra, việc bán đi những cầu thủ có chất lượng cũng khiến Conte nhận nhiều chỉ trích. Hồi đầu mùa, thương vụ Nemaja Matic tới MU và Diego Costa về lại Atletico Madrid chỉ sau một tin nhắn anh không nằm trong kế hoạch của Conte đã khiến nhiều người nổi giận. Điều đó cho thấy không phải mối quan hệ của ông và câu lạc bộ lúc nào cũng tốt đẹp.

Nhiều người hâm mộ Chelsea vẫn có thể ủng hộ Conte nhưng môi trường ở Stamford Bridge có những đặc trưng riêng. Người hâm mộ có thể không thích Conte phải mất việc nhưng nếu điều đó xảy ra, họ sẽ chấp nhận nó.

Trong quá khứ, chủ tịch Chelsea thường xuyên có những hành động tương tự ở băng ghế HLV và sau mỗi sự thay đổi là một thành công bùng lên rực rỡ. Các cổ động viên Chelsea hiểu và ủng hộ triết lý bóng đá đó của ngài chủ tịch.

Còn bây giờ, dù gì thì, Conte vẫn xứng đáng để thưởng thức chiến thắng ngọt ngào ở Wembley bất chấp việc đây có thể là trận đấu cuối cùng của ông. 

Chiến thắng này vẫn không thể phủ nhận sự thật là Chelsea không được dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, nó có thể khiến chiến lược gia người Ý nhớ mãi về 2 năm ở Stamford Bride nếu lễ mừng công chức vô địch FA Cup là hành động cuối cùng của ông với tư cách HLV trưởng của The Blues.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 11:10 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục