HLV Moriyasu: "Nhật Bản sẽ tấn công nhiều hơn trước Việt Nam"

23:09 Thứ hai 21/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHLV đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu tôn trọng nhưng cũng thể hiện sự tự tin trước cuộc đối đầu với Việt Nam ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Đội tuyển Nhật Bản đã đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 1-0 để giành chiếc vé tứ kết Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Việt Nam. Dù chiến thắng thuyết phục nhưng màn trình diễn của các Samurai xanh được cho là chưa thực sự mãn nhãn.

HLV Moriyasu:

 HLV Hajime Moriyasu.

Nói về điều này trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu cho biết: "Chiến thắng là quan trọng nhất. Đối mặt một đội bóng mạnh như Saudi Arabia, tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải thật kiên nhẫn. Biết họ có sức tấn công mạnh mẽ và khả năng kiểm soát bóng nên chúng tôi chủ động chơi phản công."

"Quả thật Saudi Arabia có nhiều cơ hội hơn nhưng các cầu thủ của tôi đã phòng ngự kỷ luật và nhanh chóng giành lại bóng từ đó tìm cơ hội phản công."

Nhà cầm quân 50 tuổi người Nhật Bản nói tiếp: "Việc có bàn thắng sớm giúp chúng tôi thoải mái hơn trong việc tổ chức phòng ngự và tính toán đến khoảng thời gian còn lại."

Nói về đối thủ ở vòng tứ kết, HLV Moriyasu dành sự tôn trọng nhất định cho đội tuyển Việt Nam: “Tôi biết họ có những cầu thủ giỏi ở hàng công. Vì vậy tôi sẽ nhắc các học trò của mình cẩn thận hơn trong phòng ngự.”

HLV Moriyasu:

 Đội tuyển Nhật Bản thể hiện lối chơi chặt chẽ trước Saudi Arabia.

Dù vậy, huấn luyện viên của đội tuyển từng bốn lần vô địch Asian Cup cũng cho thấy sự tự tin: "Chúng tôi biết Việt Nam chơi phòng ngự khá tốt và chuyển trạng thái lối chơi nhanh. Chúng tôi hiểu cách chơi đó vì nó giống với cách mà đội tuyển Nhật Bản đang thực hiện. Vì vậy, chúng tôi dự định sẽ chơi tấn công nhiều hơn, tạo nhiều cơ hội để ghi bàn hơn trước Việt Nam."

Trận tứ kết giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h00 (giờ Việt Nam) ngày 24/1 trên sân Al Maktoum.

Nam Thành | 22:45 21/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục