HLV mới của Thang Long Warriors được mệnh danh là "Ma Thuật" vùng Trung Đông

15:08 Thứ ba 27/03/2018

TinTheThao.com.vnSau khi có trong tay một đội hình vô cùng chất lượng, Thang Long Warriors tiếp tục gây bất ngờ khi mang về một HLV mới vô cùng đẳng cấp.

Thông tin Lee Tao Dana chia tay đội bóng chắc chắn đã khiến người hâm mộ Thang Long Warriors đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch đã thay thế vị trí đó bằng một cái tên mới vô cùng chất lượng, tân HLV Matt Skillsman.

HLV-skillsman-thang-long-warriors-1

  HLV Matt Skillsman sẽ là tân HLV của Thang Long Warriors

Còn được biết đến với biệt danh "Coach Skillz", ông đã từng có thời gian học hỏi từ những gương mặt nổi tiếng trong giới HLV bóng rổ Mỹ. Có thể kể đến như Tim Floyd (cựu HLV Chicago Bulls), Larry Eustachy (HLV đại học Colorado State), Jeremy Cox (cựu HLV đại học Arkansas), AL Waller (Hall of Fame của NAIA) và Rick McCormick (cựu HLV đại học Công nghệ Arkansas).

Cả 5 HLV trên đều từng đạt danh hiệu "Coach of The Year" ở thời kỳ đỉnh cao. Được học hỏi từ một người đã là quá đáng kể, thế nhưng Matt Skillsman lại còn được tiếp xúc với cả 5 người. Cùng với gia đình có cha cũng là HLV bóng rổ, "Coach Skillz" đã xác định mình sẽ trở thành một HLV từ khi chỉ mới 5 tuổi.

Nhà cầm quân sinh năm 1975, Matt Skillman, là một HLV đã từng có kinh nghiệm trong công tác huấn luyện đến hơn 20 năm. Ông đã từng làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Mexico, Bahrain, Trung Quốc và Qatar.

HLV-skillsman-thang-long-warriors-2

 "Skillsman Ma Thuật" sẽ là người cầm quân cho Thang Long Warriors tại VBA mùa này.

Trong 5 năm làm việc tại Trung Đông, ông đã mang thương hiệu bóng rổ của mình đến với vùng đất này. Những con tim yêu bóng rổ cùng với truyền thông ở đây đã gọi ông là "Skillsman ma thuật" (Skillsman Magic).

Biệt danh này có được sau khi ông dẫn dắt một đội bóng hạng bét ở Bahrain trong giải đấu Gulf Cooperation Counsel Region đến với vòng chung kết GCC Final đầu tiên sau 6 năm. 

Trước khi đến Bahrain, Skillsman đã từng là HLV tuyển quốc gia Qatar. Đội tuyển đã giành được những chiến thắng trước Đài Bắc, Nhật, Ấn Độ, Jordan, và cả Philippines trong thời kỳ ông dẫn dắt.

Một trong những chiến tích của ông từng khiến cộng đồng yêu bóng rổ Qatar chấn động chính là trận đấu với "con rồng Châu Á", tuyển Trung Quốc, và chỉ để thua 5 điểm. Trong thời gian làm việc tại Qatar, đội tuyển quốc gia Tây Á này đã đạt hạng 5 châu Á. 

Một trong những điều khiến Matt Skillman trở nên khác biệt chính là cách sử dụng tâm lý để cải thiện khả năng cho học trò của mình. 

HLV-skillsman-thang-long-warriors-3

 Coach Skillz trao đổi về NBA All-Star 2012 trên kênh thể thao tại Trung Đông.

"Có một điều chắc chắn rằng, những buổi luyện tập với Coach Skillz sẽ giúp bạn trở thành cầu thủ tốt hơn. Những bài tập của ông không chỉ giúp tôi cải thiện về thể chất mà còn giúp tôi trở thành một cầu thủ bóng rổ tốt hơn. Ông ấy đã giúp tôi hiểu ra bất kỳ ai cũng có thể trở nên tiến bộ, không hề có giới hạn", Robert Whaley, cựu cầu thủ của Utah Jazz nhận định.

Là một trong những HLV chuyên về mãng phát triển từng cá nhân, Matt Skillsman cũng rất nổi tiếng khi làm việc với các cầu thủ trẻ, giúp đỡ họ tiến xa trong sự nghiệp của mình. 

Đến với Thang Long Warriors lần này, không chỉ giúp đội bóng bảo vệ chức vô địch, rất có thể Skillsman cũng sẽ góp phần vào việc xây dựng phong trào bóng rổ trẻ tại thủ đô, đem lại một tương lai vững chắc hơn cho bóng rổ Việt Nam.

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục