HLV Miura về đội Công Vinh: Sự kết hợp “2 trong 1”

18:54 Thứ ba 26/12/2017 | 2

TinTheThao.com.vnCựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam, Toshiya Miura đã ký nháy vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm trên cương vị HLV trưởng TP.HCM. Nhà cầm quân sinh năm 1963 sẽ chính thức ra mắt giới mộ điệu vào ngày 08/01 tới. Và người ta đang chờ sự kết hợp “2 trong 1” giữa ông thầy người Nhật Bản cùng cậu học trò cưng Lê Công Vinh.

Khi trò làm… “sếp” thầy

HLV Miura về đội Công Vinh: Sự kết hợp “2 trong 1” - Bóng Đá

Về với CLB TP.HCM, HLV Miura chính thức "làm thuê" cho quyền Chủ tịch Lê Công Vinh.

Cách đây 2 năm, tôi phải gọi tên HLV Toshiya Miura trước, sau đó mới xưng hô cầu thủ Lê Công Vinh, bởi đó là mối quan hệ thầy trò. Nhưng giờ thời thế đã thay đổi, vai vế không còn như xưa. Xét cho cùng, HLV Miura hiện đang “làm thuê” cho Quyền chủ tịch Lê Công Vinh với thời hạn 2 năm và có thể bị “đuổi” hoặc gia hạn thêm hợp đồng bất cứ lúc nào nếu ông chủ xứ Nghệ muốn!

Ngược quá khứ ở trận khai mạc AFF Cup 2014 gặp ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Miura bất ngờ cất Công Vinh trên ghế dự bị. Trước trận đấu, ông thầy người Nhật gọi đội phó ĐT Việt Nam lúc bấy giờ vào phòng riêng để giải thích vì sao không có tên trong danh sách xuất phát? Ông khẳng định CV9 là cầu thủ chuyên nghiệp, tấm gương sáng cho đồng đội noi theo, thậm chí có người nói đùa Vinh là “con nuôi” của Miura. Nhưng luật vẫn là luật, chiến lược gia sinh năm 1963 chỉ sử dụng những cầu thủ tốt nhất, có phong độ cao vào lối chơi và chiến thuật của toàn đội.

Từ câu chuyện đó, có thể khẳng định loại bỏ các ngôi sao, gạt đi những công thần, tin dùng những cầu thủ có phong độ cao ở thời điểm hiện tại, đó là tôn chỉ dùng người của HLV Toshiya Miura. Không ai có thể tác động, nói rộng ra là chống đối ông Miura trong việc “điều binh khiển tướng”. Khía cạnh nào đó, những nét đặc trưng trong cách cầm sa bàn chiến thuật của chiến lược gia đã ngoài 53 tuổi này có gì đó tương đồng với sự uy quyền của ông chủ Lê Công Vinh.

HLV Miura về đội Công Vinh: Sự kết hợp “2 trong 1” - Bóng Đá

Mọi nỗ lực của Công Vinh sẽ khẳng định khi TP.HCM có thuyền trưởng Miura ở mùa giải 2018.

Nhắc đến người đứng đầu CLB TP.HCM, giới mộ điệu nghĩ ngay đến quyền Chủ tịch Lê Công Vinh không biết “sợ là gì” với những câu nói mang tính “đụng chạm”. Không ai có thể thao túng, sai ông làm việc này, việc kia, hay sợ ai đó “quậy” phá. Bên cạnh đó, ông chủ xứ Nghệ có mối quan hệ rất thân thương với nhiều HLV và cầu thủ nội, biết “kính trên nhường dưới”. Ngược lại, các cầu thủ luôn tôn trọng, xem Công Vinh như “anh cả”. Ngoài ra, nhiều người cũng đùa rằng “Vinh không có gì ngoài tiền”. Đó cũng là lý do tại sao ông thường đem về đội bóng mang tên Bác những bản hợp đồng chất lượng.

Nhiều người chê Công Vinh thất bại khi TP.HCM chỉ cán đích ở vị trí thứ 12 trên BXH V-League 2017. Điều đó chưa hẳn đúng, TP.HCM là tân binh chân ướt, chân ráo lên sân chơi V-League. Mục tiêu đội chủ sân Thống Nhất ở mùa bóng 2017 là trụ hạng. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong vai trò quản lý, nhưng rõ ràng những việc mà Vinh đã làm đều thành công khi giúp TP.HCM tiếp tục ở lại V-League 2018.

Chờ đợi sự kết hợp giữa Công Vinh và Miura

HLV Miura về đội Công Vinh: Sự kết hợp “2 trong 1” - Bóng Đá

Nhiều người chờ đợi một cuộc cách mạng ở V-League 2018 từ HLV Miura và quyền Chủ tịch Lê Công Vinh.

Và, Toshiya Miura là cái tên xứng đáng nhất để thay thế chiếc ghế ông thầy người Pháp để lại với thành tích nghèo nàn của V-League 2017. HLV Miura về với TP.HCM theo tiếng gọi của cậu học trò cũ Lê Công Vinh. Ông Miura là người có chuyên môn, đã làm việc, hiểu được môi trường bóng đá Việt Nam, biết truyền lửa và nhiệt cho học trò. Tất cả những điều đấy đã được ông thầy người Nhật minh chứng trong 2 năm cầm quân ở U23 và ĐTQG Việt Nam.

Bên cạnh đó, “ông chủ” xứ Nghệ đã mang về đội chủ sân Thống Nhất những cầu thủ có phong độ cao ở thời điểm hiện tại như Trần Phi Sơn (SLNA), Sầm Ngọc Đức (Hà Nội FC),… nhằm phục vụ cho HLV Miura.

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh và HLV Toshiya Miura từng có 2 năm làm việc cùng nhau, với mối quan hệ rất gần gũi và chặt chẽ. Ngoài ra, ông thầy người Nhật còn muốn khẳng định việc VFF “xa thải” ông là sai. Với những điều trên, các fan trung thành TP.HCM đang hi vọng các con cưng của mình sẽ lột xác hoàn toàn và trình diễn một diện mạo mới tại mùa bóng 2018.

Lê Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:55 26/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục