HLV Miura nên nhớ thực dụng nhưng phải kéo khán giả đến sân

21:23 Thứ hai 08/01/2018

TinTheThao.com.vnCLB TP.HCM đã có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho mùa bóng mới 2018 vào sáng nay (08.01). Bên cạnh nhiều gương mặt quen thuộc, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã mang về đội chủ sân Thống Nhất những “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là sự xuất hiện của cựu HLV ĐT Việt Nam Toshiya Miura. Và giới mộ điệu đang chờ chiến lược gia người Nhật Bản này sẽ thổi vào đội bóng mang tên Bác một làn gió mới.

Nâng tầm bóng đá thực dụng

 HLV Miura có công lớn trong việc giúp Công Vinh tìm lại phong độ đỉnh cao. Ảnh: Thanh Hà.

Liệu HLV Miura có thể thành công với lối chơi thực dụng cùng CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh.

Bóng đá hiện đại rất xem trọng sự thực dụng. Nhiều đội bóng luôn tìm mọi cách để có được chiến thắng. Bởi khi có chiến thắng, họ sẽ được tung hô, ủng hộ và còn nhiều thứ khác nữa. Và triết lý chơi bóng của HLV Toshiya Miura cũng vậy! đơn giản, gọn nhẹ, không hoa mỹ, nhưng trên hết phải đặt sự hiệu quả lên hàng đầu.

2 năm cầm quân tại ĐT Quốc gia và U23 Việt Nam của ông thầy Nhật đã khiến giới truyền thông tốn khá nhiều bút mực để nói về cách đá ấy. Loại bỏ các ngôi sao, dạt đi những công thần và ưu tiên “xài” cầu thủ có phong độ tốt ở hiện tại, đó là tôn chỉ dùng người của chiến lược gia sinh năm 1963 này. Dưới “triều đại” Miura, nhiều cầu thủ có cảm giác mình luôn được trao cơ hội ra sân. Nên trong nhiều buổi tập hay thi đấu, họ nhiệt tình, hăng hái và khát khao cống hiến hết mình.

Trong buổi họp báo ra mắt CLB TP.HCM, Toshiya Miura vẫn khẳng định muốn xây dựng đội bóng bằng lối chơi đẹp mắt, cống hiến, nhưng ông luôn cứng rắn bảo vệ quan điểm đặt sự hiệu quả lên đầu tiên. Sự trợ giúp đến từ chuyên gia Martin Forkel sẽ củng cố thêm nền tảng thể lực sung mãn cho cầu thủ, để HLV Miura có thể phục vụ lối đá pressing tổng lực và cách chơi bóng hiện đại của mình.

Lôi kéo nhiều khán giả

 HLV Miura thực dụng nhưng phải kéo khán giả đến sân - Bóng Đá

Dù đề cao tính thực dụng nhưng HLV Miura vẫn phải chú trọng nhiệm vụ Công Vinh mong muốn kéo khán giả đến sân.

Một trong những nguyên nhân chính khiến HLV Miura bị VFF sớm thanh lý hợp đồng là việc không được lòng NHM. Ông thầy người Nhật không được dư luận ủng hộ vì cách luyện quân quá cứng nhắc, thực dụng dẫn đến nhiều cầu thủ gặp chấn thương và trình diễn một lối chơi thiếu đẹp mắt. Có nhiều thời điểm, các fan cảm thấy ngứa mắt, khó chịu với lối đá quá “bài vở” và không có nhiều đột biến từ nhà cầm quân này.

Tuy nhiên không hẳn ai cũng phản đối cách chơi ấy. Khi bóng đá thực dụng đang lên ngôi hiện nay, nhiều người đã quay sang ủng hộ lối chơi này. Đặc biệt sau thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 2017, khá đông CĐV bắt đầu cảm thấy nhớ triết lý chơi bóng của HLV Miura từng xây dựng cho tuyển. Và nhiều người cảm thấy hào hứng khi một lần nữa có cơ hội được xem Miura trổ tài cầm sa bàn chiến thuật tại CLB TP.HCM.

Truyền thông và giới mộ điệu đã nói quá nhiều về Toshiya Miura trong tháng qua. Đó là một cách đi đúng hướng và được vạch sẵn của ban lãnh đạo đội bóng. Dự kiến, cái tên ấy sẽ “hot” hơn khi mùa bóng 2018 khởi tranh. Lúc đó, TP.HCM sẽ được hưởng lây cơn sốt ấy từ những đồng tiền bán vé để NHM đến xem Miura lần đầu “cầm quân đánh trận” tại V-League như thế nào?

Lê Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:25 08/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục