HLV Miura: "Cậu ấy là hậu vệ xuất chúng ở ĐT Việt Nam tôi từng dẫn dắt"

06:02 Thứ ba 14/04/2020

TinTheThao.com.vnHLV Toshiya Miura đã chỉ ra hậu vệ thi đấu xuất sắc trong thời gian ông dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Ngồi vào ghế nóng ĐT Việt Nam từ tháng 5/2014 thay cho HLV Hoàng Văn Phúc, HLV Toshiya Miura đã để lại nhiều dấu ấn cùng những Chiến binh sao vàng. Vị thuyền trưởng người Nhật mang đến cho ĐT Việt Nam những thay đổi về mặt chiến thuật, chơi kín kẽ, không ngại va chạm và đề cao tính hiệu quả.

Trong suốt thời gian tại vị, HLV Miura đã trải qua 14 trận đấu dẫn dắt Rồng vàng (7 chiến thắng, 3 trận hoà và 4 trận thua), giành được HCĐ AFF Cup 2014. Đến tháng 1/2016, ông chia tay ĐT Việt Nam và nhường ghế lại cho HLV Nguyễn Hữu Thắng.

HLV Miura:

Đỗ Duy Mạnh là một trong những trung vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Chia sẻ về những kỷ niệm trong quãng thời gian làm việc cùng ĐT Việt Nam, mới đây trên VnExpress, cựu thuyền trưởng của CLB TP.HCM bộc bạch: "Ở thời điểm tôi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, nếu chỉ được chọn một cầu thủ xuất sắc, tôi sẽ chọn Đỗ Duy Mạnh. Khi phát hiện ra Duy Mạnh trong một trận đấu ở giải trẻ, tôi đã bàn với một trợ lý về việc đưa Duy Mạnh lên tuyển.

Cậu trợ lý nói với tôi rằng: "Ông có thể mất việc nếu tin tưởng vào một cậu bé còn chưa được nhớ mặt đặt tên". Nhưng tôi biết rằng nếu không thử thì sẽ không biết bao giờ mới có cơ hội cho 1 cầu thủ tài năng như thế.

Duy Mạnh đã cho thấy rằng anh thi đấu rất đa năng, hội tụ đầy đủ kỹ năng phòng ngự, tấn công. Cậu ấy chuyền xa tốt, chạm một không có động tác thừa, tranh chấp tay đôi quyết liệt và thường đi trước đối phương một nhịp."

Video review áo đấu ĐT Việt Nam 2019

Đăng Huy | 05:32 14/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục