HLV Miguel Rodrigo cần thời gian để giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan

20:39 Thứ sáu 28/07/2017

Thất bại 0-6 của Thái Sơn Nam trước Chonburi được HLV Miguel Rodrigo ví như các đội bóng của Thái Lan thường thất bại trước Nhật Bản, và tương tự như Nhật Bản thua Iran.

 - Bóng Đá

 Thất bại của Thái Sơn Nam (xanh) trước Chonburi (Thái Lan) như một điều tất yếu bởi chuyên môn và tinh thần đối thủ đều hơn chúng ta. Ảnh: Duy Anh.

Nói về tỉ số và diễn biến trên sân sau thất bại 0-6 của Thái Sơn Nam trước đại diện futsal Thái Lan, HLV Rodrigo nói: “Phong độ thi đấu yếu kém của Thái Sơn Nam cũng như của futsal Việt Nam khi thi đấu với các đội bóng Thái Lan, không khác gì của Thái Lan khi đối đầu với Nhật Bản hay của Nhật Bản khi đối đầu với Iran. Tôi đã mất nhiều năm để cải thiện tinh thần các cầu thủ Nhật Bản mỗi lần họ đối đầu với Iran. Trận đấu hôm nay của Thái Sơn Nam chỉ như một buổi tập, chỉ có một đội thi đấu đó là Chonburi, đội chúng tôi chỉ là những bóng mờ. Tôi không thể nhận ra các cầu thủ của mình hôm nay, tất cả họ thi đấu dưới sức mình. Đây sẽ là bài học khá lớn để rút kinh nghiệm đã đến lúc tôi phải truyền đạt cầu thủ không còn tâm lý sợ thua Thái Lan.”

Nhiều người cho rằng Thái Sơn Nam hôm nay thua CLB Chonburi Bluewave là vì chúng ta đã vắt kiệt sức ở bán kết thêm vào đó hai ngoại binh của Thái Sơn Nam thi đấu không tốt. Tuy nhiên HLV Miguel Rodrigo đã phủ nhận vấn đề trên: “Vấn đề ngoại binh không phải là nguyên nhân trận thua, đây là trận đấu mà đội Thái Sơn Nam đã chơi dưới sức. Tôi cần thời gian ở đây và tôi tin mình có thể làm được. Thực tế tôi mới huấn luyện 3 tuần với 15 buổi tập. Tôi chưa hiểu các cầu thủ, chỉ nhớ một vài tên và số áo. Tuy nhiên tôi tin rằng hai, ba năm sau tôi và các cầu thủ sẽ như một gia đình. Chúng tôi sẽ khơi dậy những gì tốt nhất của nhau hiện có, đặc biệt nhất là khơi dậy tinh thần, không e ngại mỗi khi đối đầu futsal Thái Lan.”

 - Bóng Đá

 HLV  Miguel cho biết ông cần thời gian để giúp futsal Việt Nam vượt qua Thái Lan.

Giải thích lý do về việc tâm lý sợ thua futsal Thái Lan, ông Miguel cho biết: “Trước giờ một đội bóng Việt Nam gặp Thái Lan thường dưới cơ, thiếu tự tin. Thực tế hôm nay tôi đã thấy điều đó ở trên sân ngay sau khi các cầu thủ bước ra sân. Đây là tình trạng chung của bóng đá châu Á, bởi nếu Thái Lan gặp Nhật Bản thì cũng thi đấu kém và có tâm lý như Việt Nam chơi ở trận vừa xong. Trước trận tôi đã cải thiện tinh thần cầu thủ, muốn chơi chung kết thì phải vượt qua Thái Lan nhưng các cầu thủ đã không làm được. Cảm giác của tôi hôm nay thua Thái 0-7 tương tự như vào năm 2009, khi đó tôi huấn luyện Nhật. Nhật gặp Iran, thế trận diễn biến trên sân như hôm nay, đội tôi đã thua 0–7. Tôi hứa là phải thay đổi tinh thần, niềm tin các cầu thủ Nhật Bản và đã thành công trong vòng ba bốn năm sau đó. Còn hiện tại bóng đá Việt Nam cũng rất cần cải thiện tinh thần và niềm tin cầu thủ để không ngại cầu thủ Thái nữa.”

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 19:20 28/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục