HLV Mai Đức Chung: Người “đóng thế” bất bại

11:58 Thứ hai 28/08/2017 | 1

HLV Mai Đức Chung một lần nữa trở thành “người chữa cháy” cho ĐT Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, có thể ông Chung không phải là HLV giỏi chuyên môn nhất nhưng chắc chắn là cái tên phù hợp nhất để vực dậy tập thể đang rệu rã của đội tuyển Quốc Gia.

3 lần đóng thế và thành tích bất bại

Đây không phải lần đầu tiên ông Chung vào vai “đóng thế” ở các đội tuyển quốc gia.  Lần đầu tiên vị HLV 65 tuổi được giao nhiệm vụ “tạm quyền” là với ĐT Olympic Việt Nam tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008. Khi đó HLV trưởng A.Riedl phải về Áo để phẫu thuật ghép thận.

 - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung vừa trở về cùng ĐT nữ Việt Nam sau thành công tại SEA Games 29

Dưới sự lèo lái của HLV Mai Đức Chung, Olympic Việt Nam đã dành được những kết quả rất tích cựu với các đối thủ mạnh đến ừ Tây Á. Họ thắng Liban và Oman đều với tỷ số 2-0, hòa Qatar với tỷ số 1-1.

Đến cuối năm 2008, ông Chung “xe ca” tiếp tục được trao quyền dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự Cúp Merdaka diễn ra trên đất Malaysia và giành được chức vô địch sau loạt sút penalty cân não với đội chủ nhà.

Lần gần nhất HLV Mai Đức Chung dẫn dắt một đội tuyển nam Quốc Gia là tại Vòng loại World Cup 2014 - khu vực châu Á gặp ĐT Macau (Trung Quốc). Ông tiếp tục thành tích bất bại với 2 trận thắng đậm lần lượt với các tỷ số 6-0 và 7-1 trước đối thủ này.

Ông Chung “xe ca” là người phù hợp nhất vào lúc này

Sau thất bại tại SEA Games 29, những thành viên của ĐTQG như Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh hẳn vẫn đang có tâm trạng vô cùng nặng nề. Trong thời điểm nhạy cảm như thế này, họ rất cần một người thầy tâm lý, tận tâm và chu đáo. HLV Mai Đức Chung có thể mang lại cho họ tất cả những điều đó.

 - Bóng Đá

 Ông từng có thời gian nắm quyền tại ĐTQG Việt Nam.

Được biết, HLV họ Mai sẽ chỉ đảm nhận vị trí này cho đến khi trận đấu với Campuchia kết thúc. Quãng thời gian ngắn ngủi này thực sự rất quan trọng với các cầu thủ trẻ. Một chiến thắng có thể giải tỏa bớt phần nào áp lực để họ quay trở lại thi đấu tại V-League.

NHM có thể từng buông những  lời chỉ trích thậm tệ sau trận đấu với Thái Lan, thế nhưng chắc chắn họ không muốn cả một lứa trẻ đầy tiềm năng này thui chột chỉ sau một thất bại.

Hy vọng rằng với cái duyên cùng ĐTQG, bên cạnh tài năng và kinh nghiệm đã được kiểm chứng của mình, HLV Mai Đức Chung có thể vực dậy tinh thần và cảm hứng chơi bóng của những chàng trai trẻ ấy.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 11:05 28/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục