HLV Mai Đức Chung lý giải thất bại của ĐT nữ Việt Nam

08:32 Thứ bảy 25/08/2018

ĐT nữ Việt Nam đã không thể một lần chọc thủng lưới của Đài Loan (Trung Quốc) sau 120 phút thi đấu, dù chúng ta là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Trên chấm luân lưu định mệnh chúng ta đã thất bại 3-4 trước đối thủ và dừng bức ở tứ kết.

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “ĐT nữ Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ, thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Việt Nam đang trẻ hóa. Ở trận gặp Nhật Bản chúng tôi cho vào sân toàn những cầu thủ 19 tuổi.

Tôi nghĩ tới đây chúng ta sẽ có thời gian hoàn thiện để hòa nhập và hiểu nhau tốt hơn. Tới đây, chúng ta vẫn sử dụng là lực lượng này. Tôi sẽ theo dõi và tiếp tục tuyển lấy những gương mặt mới cho đội tuyển. Đội bóng sẽ cần duy trì thời gian tập luyện dài hơn, rèn thể lực tốt hơn và hiểu nhau nhiều hơn.

   HLV Mai Đức Chung lý giải thất bại của ĐT nữ Việt Nam - Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung tin tưởng ĐT nữ Việt Nam sẽ trưởng thành hơn sau thất bại ở ASIAD 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Chúng ta sẽ phải tiến bộ hơn nữa chuẩn bị cho SEA Games 2021 trên sân nhà. Chúng tôi rất tiếc vì đến đây và không tiến xa được. Nhưng hãy thông cảm vì chúng tôi đang trẻ hóa. Đội bóng còn ít thời gian bên nhau, đi đến đây đã là tốt lắm rồi.”

Tại ASIAD 2018, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng C cùng các đối thủ Thái Lan và Nhật Bản. Tại bảng đấu này, chúng ta thắng 1 trận trước Thái Lan 3-2 và thua Nhật Bản. Thi đấu với tâm thế cửa trên so với Đài Loan, ĐT Việt Nam chủ động tổ chức tấn công từ tiếng còi khai cuộc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo ra hàng loạt cơ hội trong 90 phút và thời gian của hai hiệp phụ nhưng không thể xé lưới đối phương. Trên loạt đấu súng cân não, Phạm Hoàng Quỳnh và Thái Thị Thảo là hai cầu thủ sút hỏng quả 11 m, qua đó trực tiếp khiến Việt Nam dừng bước ở ASIAD 18 với thất bại 3-4.

   HLV Mai Đức Chung lý giải thất bại của ĐT nữ Việt Nam - Bóng Đá

Các cô gái Việt Nam đã không thể thắng Đài Loan trên chấm luân lưu 11m định mệnh. Ảnh: Minh Chiến. 

Nói về thất bại này, HLV Mai Đức Chung không khỏi tiếc nuối: “Một thất bại rất đáng tiếc cho tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi áp đảo nhiều và sút rất là nhiều nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Hôm nay thủ môn Đài Loan là Tsai Minghjung bắt quá xuất thần. Cô ấy đã cứu rất nhiều bàn thua trông thấy. Đài Loan (Trung Quốc) gặp chúng ta nhiều nhưng họ chỉ biết đá bóng bổng, dài lên không có pha phối hợp nào gây sóng gió. Tuyển nữ Việt Nam ngược lại phối hợp tốt, tạo nhiều cơ hội nhưng hôm nay dứt điểm không tốt.”

Phương Nam | 07:55 25/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục