HLV Lư Đình Tuấn: “Pháp sẽ đánh bại Bồ Đào Nha 2-0”

13:45 Chủ nhật 10/07/2016

Đặt niềm tin lớn vào lối chơi của chủ nhà EURO 2016, vậy nên HLV Lư Đình Tuấn mạnh mẽ dự đoán ĐT Pháp sẽ đánh bại Bồ Đào Nha 2-0 trận chung kết đêm nay.

HLV Lư Đình Tuấn (TP.HCM) dự đoán Pháp sẽ đánh bại Bồ Đào Nha 2-0. Ảnh: Đình Viên.

* Công việc huấn luyện của anh ở CLB bóng đá TP.HCM có cản trở việc thưởng thức EURO 2016?

- HLV Lư Đình Tuấn: (Cười), cũng không nhiều lắm, trước kia các trận đấu ở vòng bảng khi các đội còn thi đấu sớm, tôi cũng thường hay xem. Tuy nhiên, các trận đấu muộn thì không thể, vì ngoài thi đấu, CLB TP.HCM phải tập luyện với cường độ khá cao, nên phải giữ gìn sức khỏe để hoàn thành công việc. Việc mình gương mẫu, tuân thủ đúng giờ giấc sẽ làm gương cho các học trò, tuy nhiên các trận đấu lớn, có dấu ấn chiến thuật thì tôi thường cho các em xem lại để phân tích chiến thuật.

* Hiện tại TP.HCM, đội bóng anh đang dẫn dắt đã hơn đội xếp thứ hai Nam Định (6 điểm) (29/23 điểm), xem như cơ hội thăng hạng V-League của TP.HCM là rất rõ ràng?

- Vẫn chưa thể nói trước được điều gì, bởi chặng đường phía trước vẫn còn đến 6 trận, mọi chuyện vẫn có thể thay đổi bất cứ lúc nào, nếu chúng tôi không tập trung cao độ thì mọi việc đều có thể xảy ra. Ngoài Nam Định thì Viettel cũng là đội bóng rất đáng chú ý ở giải đấu năm nay. Tuy có được phong độ tốt bằng những chiến thắng gần đây, nhưng để duy trì tốt mạch chiến thắng đó, TP.HCM phải tích cực tập luyện, tập trung giải quyết từng trận đấu một. Chỉ khi nào chắc chắn có được tấm vé thăng hạng V-League 2017, lúc đó bản thân mới có thể an lòng.

HLV Lư Đình Tuấn đánh giá rất cao các mũi nhọn như Ronaldo, Nani bên phía Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet.

* Trở lại với EURO 2016 và trận chung kết. Có lẽ Bồ Đào Nha đội bóng có đến 4/6 trận ở mùa giải năm nay có kết quả hòa, nhưng vẫn có mặt ở chung kết, liệu đây có phải là bất ngờ?

- (Cười), may mắn đúng là yếu tố rất cần trong bóng đá. Điều đầu tiên tôi muốn nói ở đây là Bồ Đào Nha may mắn bởi ở EURO 2016 lấy 16 đội vào vòng trong, nên các vị trí thứ 3 đã có Bồ Đào Nha. May mắn thứ hai là Bồ Đào Nha vô tình tránh được các nhánh có đội bóng mạnh như Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Italia,.. chỉ đối đầu với Ba Lan (tứ kết), Xứ Wales (bán kết) nhưng đối thủ không quá mạnh giúp Bồ Đào Nha thuận lợi.

Nhưng may mắn nhất bên phía Bồ Đào Nha là sự có mặt của 3 mũi nhọn là Renato Sanches, Nani và Ronaldo. Ngoài Renato Sanches thì Bồ Đào Nha cực kỳ may mắn khi có ngôi sao Ronaldo trong đội bóng. Nếu như, ĐT Pháp biết cách khóa chặt ngòi nổ Ronaldo trên hàng công của Bồ Đào Nha, gần như họ sẽ quyết định đến 50% sức mạnh bên phía đối thủ ở trận chung kết.

* Bồ Đào Nha đối đầu với Pháp, anh dự đoán đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

-Tất nhiên với một đội bóng có sự đồng kều, kết hợp nhuần nhuyễn giữa 3 tuyến như ĐT Pháp thì tôi tin họ giành chiến thắng nhiều hơn. Lợi thế sân nhà cùng với đó là sự chắc chắn đồng đều cả phòng ngự, tấn công, đặc biệt sau chiến thắng 2-0 trước Đức ở bán kết, ĐT Pháp đang có hưng phấn rất cao.

* Anh tin chủ nhà Pháp bởi họ đang có thiên thời - địa lợi - nhân hòa?

- Đó cũng chỉ là một phần của bóng đá, nhưng tôi tin với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải đến nay thì ĐT Pháp là đội bóng xứng đáng hơn với danh hiệu đó. Tôi dự đoán những chú gà trống Pháp sẽ đánh bại Bồ Đào Nha 2-0 để lên ngôi vô địch.

Cảm ơn anh về cuộc trao đổi. Chúc anh cùng CLB TP.HCM hoàn thành mục tiêu thăng hạng!

Đình Viên | 13:25 10/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục