HLV Lê Thụy Hải: U23 Việt Nam đừng cố thắng

17:04 Thứ tư 17/01/2018

HLV Lê Thụy Hải cho rằng U23 Việt Nam không nên chơi với tâm lý phải thắng bằng mọi giá bởi như vậy là quá nguy hiểm.

Về lý thuyết, lúc này cả 4 đội ở bảng D đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Vì thế chắc chắn U23 Syria sẽ chơi bằng 100% khả năng để có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước U23 Việt Nam. Với những gì đã thể hiện trước U23 Hàn Quốc, đoàn quân của HLV Hussein Afash đã cho thấy tiềm năng rất lớn của họ.

Hiện tại, U23 Việt nam có hai cơ hội để đi tiếp. Điều này khiến HLV Park Hang-seo phải tính toán lựa chọn theo cửa nào, bởi sự chọn lựa đó sẽ quyết định tới lối chơi của U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay với U23 Syria.

 - Bóng Đá

 

Theo HLV kì cựu Lê Thụy Hải, U23 Việt Nam nên chơi với sơ đồ và chiến thuật giống như 2 trận trước thay vì mạo hiểm đá đôi công với đội bạn: “So với Australia, Syria không hơn thể lực. nhưng nếu chúng ta nghĩ mình thắng Australia rồi đòi thắng Syria thì hỏng. HLV Park Hang-seo tất nhiên phải giữ nguyên đội hình vì không còn ai tốt hơn.

Còn thay người chiến thuật thì rất hợp lý. Như trận trước Công Phượng bị bế tắc, thể lực suy giảm thì cần thay một người vào. Văn Toàn vào sân thay Đức Chinh để khuấy động cũng là hợp lý. Văn Đức vào sân tranh cướp cũng rất tốt.”

Ông Hải “lơ” nhấn mạnh: “Để thắng được Syria thì không dễ đâu. Nếu ta xác định hòa, để có 4 điểm và mong đi tiếp thì hợp lý. Chúng ta chỉ nên tính 1 điểm thôi còn mong thắng Syria thì dễ thua. Chúng ta cần chơi giống như 2 trận vừa rồi. Syria thì không bằng 2 đội kia nhưng chúng ta cũng không bằng họ.”

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam nên thận trọng trước U23 Syria.

Trái ngược với không khí lạc quan của U23 Việt Nam, HLV Hussein Afash (U23 Syria) lại tỏ ra vô cùng thận trọng trước trận cầu quyết định: “U23 Việt Nam là đội bóng có tổ chức tốt và chúng tôi hiểu được chất lượng của họ. Với sơ đồ gồm 5 hậu vệ, 4 tiền vệ, 1 tiền đạo, họ di chuyển rất nhanh khi tổ chức phản công. Chúng tôi đã nghiên cứu điểm mạnh và điểm yếu của họ ở trận đấu với U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần phân tích nhiều hơn nữa, để có thể vào trận với tâm thế tốt nhất.

Sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng với U23 Australia, các đội bóng ở bảng D đều có cơ hội đi tiếp. Chúng tôi thấy rằng thành tích đối đầu giữa các đội bóng sẽ quyết định tấm vé vào tứ kết.”

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 16:00 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục