HLV Lê Thụy Hải: "Tôi rất thích Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... vì họ dám chơi"

15:28 Thứ ba 11/06/2019 | 1

Nhà cầm quân kì cựu này tỏ ra thích thú với những gì Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh đã thể hiện ở King's Cup vừa qua.

Dù không thể lên ngôi vô địch tại King's Cup sau khi để thua ĐT Curacao trên chấm luân lưu đầy may rủi, nhưng màn thể hiện của ĐT Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ, chuyên gia và các HLV về sự tự tin trong lối chơi.

HLV Lê Thụy Hải:

 HLV Lê Thụy Hải thích thú về lối chơi của ĐT Việt Nam tại King's Cup. Ảnh: Đình Viên.

Chia sẻ với báo giới trong nước, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra rất thích thú về sự tự tin trong lối chơi của các tuyển thủ ĐT Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... ông nói: "Tại King’s Cup vừa qua tôi thấy đội tuyển Việt Nam có cái được lớn nhất là chơi rất tự nhiên, tự nhiên mà vẫn có chiến thuật, chiến lược và thực thi chiến thuật đồng thời phát huy được tư duy chơi bóng của từng cá nhân.

Với đối thủ như Curacao mà đội tuyển Việt Nam dám chơi pressing, tấn công họ ngay từ đầu đó là điều khiến tôi ngạc nhiên. Nhưng không phải cứ muốn làm là được mà cái chính các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chơi rất tự tin, dù thực tế mình dưới cơ họ. Nếu nói Curacao chơi không hết sức thì nghe buồn cười nhưng thực sự họ đá nhởn nhơ, trình độ thì vẫn hơn đội tuyển Việt Nam về mọi mặt.

Trình độ cao người ta được phép và có thể chơi như vậy. Nhưng tôi vẫn thích ở đội tuyển Việt Nam là mình dám chơi. Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh hay kể cả Xuân Trường, tôi thích vì họ dám chơi, tôi rất thích".

HLV Lê Thụy Hải:

 HLV Lê Thụy Hải ấn tượng với Công Phượng, Văn Toàn.

Dù ĐT Việt Nam đang có nhiều sự khởi sắc nhưng theo quan điểm của mình, HLV Lê Thụy Hải cho rằng rất khó để thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé dự VCK World Cup.

"Đội tuyển Việt Nam đã có bước tiến mới, không chỉ thứ hạng cao mà các cầu thủ được tư duy, thực thi nhiều chiến thuật, phát huy được khả năng bản thân, cách chơi gắn kết, tinh thần thì là đội tuyển quốc gia, khỏi cần khen nữa.

Đội tuyển Việt Nam đã ở nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup là một lợi thế nhưng để vào được VCK, có lẽ chưa đâu, vào đến vòng loại thứ ba cũng sẽ là quá tốt.” HLV Lê Thụy Hải chốt lại.

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới.

Tịnh Đế | 14:40 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục