HLV Lê Thụy Hải: "Thái Lan không bao giờ mời Park Hang-seo vì..."

17:15 Thứ ba 02/07/2019

TinTheThao.com.vnHLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ với truyền thông về cách tuyển chọn huấn luyện viên của Đội tuyển Thái Lan.

Trong khoảng thời gian vừa qua, thông tin HLV Nhật Bản, Akira Nishino nhận lời trở thành thuyền trưởng tuyển Thái Lan đang tạo nên những sự bàn tán xôn xao trên khắp các mặt báo thể thao Đông Nam Á. Sau những thành tích đáng thất vọng tại AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và mới đây là King's Cup trên sân nhà, "Voi chiến" đang rất cần một sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo và HLV Akira Nishino được kỳ vọng sẽ là nhân vật giúp mang về những thành công cho nền bóng đá xứ chùa vàng. 

Đáng chú ý, trước đó đã có thông tin phía Thái Lan muốn mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển nước này nhưng cuối cùng, lời đồn đó đã không trở thành sự thật. Nhận xét về điều này, HLV Lê Thụy Hải cho biết trên Soha: "Tôi vẫn nói Thái Lan không bao giờ mời HLV Park Hang-seo vì họ như một thằng nhà giàu ấy, cần đánh bóng tên tuổi bằng cách mời các HLV nổi tiếng thế giới hoặc Châu Âu. Tiền thì họ không thiếu.

HLV Park Hang-seo:

HLV Lê Thụy Hải đã có những lý giải về nguyên nhân phía Thái Lan không mời HLV Park Hang-seo trở thành thuyền trưởng của "Voi chiến".  

Thái Lan họ luôn muốn vươn lên tầm cao. Muốn vậy thì phải là HLV vươn tầm World Cup, chứ không phải HLV để đá Đông Nam Á và Châu Á. Họ mong như vậy mà cũng đã có những ông chủ sở hữu CLB ở Anh. Suy nghĩ và hành động của họ khác với mình.

Chúng ta thì liệu cơm gắp mắm, từ từ đi lên chứ không phải một lúc mà được ngay. Muốn từ từ đi lên thì thuê HLV đến phải có thời gian. Nếu ở Việt Nam bỏ nhiều tiền ra thuê HLV thì lại chưa chắc cho họ được nhiều thời gian. Hai nước tìm HLV khác nhau rất nhiều. 

Nhưng dù sao, tôi tin họ sẽ thoát được khủng hoảng sớm. Với trình độ HLV cao lại khoa học như Châu Âu thì họ sẽ làm được và biết cách làm. Tôi vẫn đánh giá cao Thái Lan chứ không thấp đâu. 

Chuyên gia Việt háo hức chờ đợi màn so tài giữa HLV Park Hang-seo và Akira Nishino  - Bóng Đá

HLV Akira Nishino từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018.  

Thái Lan chiêu mộ HLV đẳng cấp người Nhật Bản, tuy nhiên họ liệu có thể bật vọt thời gian tới hay không còn phụ thuộc vào chất lượng cầu thủ. Về mặt này thì chất lượng các cầu thủ Thái Lan thực ra cũng tốt nên về lý thuyết, HLV tốt + cầu thủ tốt sẽ có khả năng thành công cao. Song bóng đá rất phức tạp, còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa.

HLV người Nhật Bản sắp dẫn dắt tuyển Thái chơi tương đối tốt ở VCK World Cup 2018 (vào đến vòng 1/8 và chỉ thua sát nút Bỉ 2-3) nhưng đấy là khi ông ấy dẫn dắt ĐTQG quê hương mình, có nhiều cái thuận lợi, quen thuộc. Điều đó không đảm bảo ông ấy ra nước ngoài, cụ thể là dẫn dắt Thái Lan cũng sẽ đạt được thành công". 

Phi Yến | 15:29 02/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục