HLV Lê Thụy Hải nói gì sau trận thắng trước SHB Đà Nẵng?

11:57 Thứ hai 18/04/2016

Sau chiến thắng 3-1 của FLC Thanh Hóa trước SHB Đà Nẵng chiều qua, HLV Lê Thụy Hải cho biết nếu cứ chơi tưng bừng và tràn lên tấn công là ắt có niềm vui.

Như đã đưa tin, sau thất bại 0-2 trước QNK Quảng Nam tại vòng 5. Chiều qua (17/4), FLC Thanh Hóa đã khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của mình với chiến thắng 3-1 trước SHB Đà Nẵng.

Đây là trận đấu nhiều cảm xúc với các fan hâm mộ đội chủ nhà và GĐKT Lê Thụy Hải của FLC Thanh Hóa bởi đội chủ nhà đã làm rất tốt việc kèm chặt ngòi nổ Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng trước khi tung ra những đòn quyết định ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng của FLC Thanh Hóa sẽ trọn vẹn hơn nếu Thanh Bình không bị đuổi khỏi sân.

Trong trận đấu chiều qua, FLC Thanh Hóa có bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 50 với pha lập công của Quốc Phương. Tuy nhiên, đến phút 81, Merlo đã cân bằng tỷ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng từ chấm 11m.

Nhưng ở những phút sau đó, tiền đạo người Argentina đã hoàn toàn đi bộ trên sân do gặp chấn thương. Phút 87, FLC Thanh Hóa đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 với pha lập công của tiền đạo vào sân thay người Lê Thanh Bình. Nhưng chỉ hơn 1 phút sau khi ghi bàn cho FLC Thanh Hóa tiền đạo 20 tuổi này đã bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai do ăn mừng bàn thắng có phần khiêu khích.

Chiếc thẻ đỏ của Thanh Bình không phải là thẻ đỏ duy nhất trong trận đấu bởi ở phút bù giờ đầu hiệp hai, Hải Lâm của SHB Đà Nẵng cũng bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn truất quyền thi đấu do lỗi đánh nguội với Quốc Phương. Đến phút bù giờ thứ 5, Đình Tùng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà. Đây là bàn thắng ý nghĩa với Đình Tùng bởi nó được anh dành tặng cho con gái đầu lòng vừa sinh.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu với SHB Đà Nẵng, HLV Hoàng Thanh Tùng của FLC Thanh Hóa cho biết: “Các cầu thủ Thanh Hóa đã chơi rất hay. Các vị trí đã hoàn thành tốt vai trò của mình. Đà Nẵng không thể triển khai tấn công khi mũi nhọn Merlo đã bị phong tỏa. Các đường bóng tạt từ hai cánh cũng bị chúng tôi chặn đứng gần hết nên Merlo không có cơ hội tỏa sáng. Trừ bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền.”

Tuy nhiên, “kiến trúc sư trưởng” trong chiến thắng của FLC Thanh Hóa trước SHB Đà Nẵng chiều tối qua phải kể đến HLV Lê Thụy Hải – người ngồi ở chiếc ghế GĐKT của đội bóng xứ Thanh. Trao đổi với báo giới sau chiến thắng của FLC Thanh Hóa trước SHB Đà Nẵng vị chiến lược gia người Hà Đông khẳng định: “SHB Đà Nẵng suýt nữa thì đã đạt tỷ số hòa. Nhưng tôi đã nói rồi, FLC Thanh Hóa mà chơi với tinh thần quyết tâm cao thì giải quyết được nhiều vấn đề lắm. Cứ chơi tưng bừng và tràn lên tấn công là ắt có niềm vui.”

Trong bài phát biểu của mình, HLV Lê Thụy Hải cũng chỉ ra rằng trong trận đấu ngày hôm qua FLC Thanh Hóa đã phải trả giá khi có tư tưởng lui về phòng ngự. Tuy nhiên với sự có mặt của Thanh Bình trên sân đã giúp FLC Thanh Hóa lấy lại thế trận tấn công như ban đầu. Vị chiến lược gia lão làng nhấn mạnh: “Các bàn thắng ở cuối trận cũng là hợp lý. Và chúng mang lại cho tôi khá nhiều cảm xúc.”

Không chỉ giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng, chiến thắng ở trận đấu chiều tối qua giúp FLC Thanh Hóa giành luôn vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của đội bóng sông Hàn. Đây là động lực lớn của FLC Thanh Hóa trước chuyến làm khách của XSKT Cần Thơ vào cuối tuần tới tại vòng 7.

Hoàng Anh | 11:53 18/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục