HLV Lê Thụy Hải: Đứng đầu Đông Nam Á, vẫn ngại giải châu Á

08:25 Thứ hai 03/11/2014

Bất chấp thành tích vô địch Mekong Cup - giải đấu của bốn nhà vô địch Đông Nam Á, giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải vẫn cho rằng Becamex Bình Dương chưa đủ tầm tiến ra sân chơi châu lục, mà cụ thể là AFC Champions League.

Becamex Bình Dương là đội bóng Việt Nam duy nhất giành quyền vào thẳng vòng bảng AFC Champions League trong mùa giải 2015 tới. Sau mấy năm gián đoạn, cho tới lúc này, bóng đá Việt Nam mới lại có đại diện tham dự sân chơi lớn nhất châu lục. Thử thách sẽ là cực kỳ lớn.

Vô địch V-Leauge, một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á là chưa đủ để tiến ra châu lục. (Ảnh: Minh Chiến)

Chia sẻ sau chiến thắng 4-1 trước Ayeyawady United ở chung kết giải Toyota các câu lạc bộ vùng sông Mekong 2014 tối qua (2/11), ông Lê Thụy Hải khẳng định: “Đấu trường AFC Champions League sẽ rất khó khăn. Lực lượng của chúng tôi vẫn chưa đủ sức tiến vào giải đấu đó. Một vấn đề khác của đội bóng là việc V-League quyết định hạn chế cầu thủ ngoại.”

Đánh giá về chiến thắng trước Ayeyawady, ông Hải hài lòng: “Đây là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức tại Việt Nam. Tôi vui và hạnh phúc vì đội bóng đạt được tất cả những mục tiêu đề ra.”

“Tôi không chỉ hài lòng trong trận này mà còn với trận đấu trước. Bình Dương đã giành thắng lợi thuyết phục trước đối thủ. Chúng tôi hạnh phúc vì đã lâu lắm rồi, đội bóng mới tập trung trở lại. Tôi cũng không nghĩ rằng các em có thể chơi tốt như vậy. Tất cả các cầu thủ đều cho thấy khát vọng còn cổ động viên thì ủng hộ hết mình. Đây là bước đệm để chúng tôi tiến vào V-League tốt hơn.”

Chiến lược gia kỳ cựu khẳng định thắng lợi này cũng giúp ích cho các tuyển thủ quốc gia trước AFF Suzuki Cup vào cuối tháng này: “Mục đích của tôi là muốn cho các em gặp nhiều đối thủ với nhiều phong cách khác nhau. Tôi cũng đã giúp các em mới trở về từ đội tuyển được cọ sát với những đối thủ sẽ đá với các em tại AFF Cup vào cuối năm.”
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục