HLV Lê Thụy Hải đưa ra dự đoán không tốt về U23 Việt Nam

12:20 Thứ hai 06/08/2018

Dù U23 Việt Nam đã chính thức lên ngôi vô địch tại giải Tứ hùng U23 Quốc tế, nhưng theo HLV lão làng Lê Thụy Hải, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ khó có thể đi xa tại ASIAD 2018.

Với bàn thắng duy nhất của Đoàn Văn Hậu sau pha vẩy má ngoài đẹp mắt ở phút 89, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng sát nút trước U23 Oman với tỉ số 1-0, qua đó chính thức lên ngôi vô địch tại giải Tứ hùng U23 Quốc tế dù vẫn còn lượt trận cuối cùng.

 - Bóng Đá

Cú vẩy má ngoài chân trái "thần sầu" của Văn Hậu giúp U23 Việt Nam lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, nhìn vào sự chênh lệch giữa hai đội hình và lối chơi ở hai trận đấu vừa qua, HLV Lê Thụy Hải nhận định U23 Việt Nam sẽ khó đi xa tại ASIAD 2018. Ông phân tích: “Với những gì đội U23 Việt Nam đang thể hiện tại Cúp Tứ hùng, tôi nghĩ việc U23 Việt Nam có thể đi xa tại ASIAD là rất khó

Thứ nhất, với đội hình gặp Oman, tấn công biên chúng ta không chơi rồi, dù hai tiền vệ lên biên rất nhiều nhưng do không có người đánh đầu, thể hình bé hơn đối phương nên rất thiệt thòi. Vì thế, với đội U23 Việt Nam trong trận đấu với Oman, đã xuống biên thì không nên tạt bổng, đó là nguyên tắc.

Thứ hai, khi U23 Việt Nam chơi nhóm nhỏ, đập tường 1,2 thì được nhưng nhóm lớn như 3,4 là không có. Muốn tạo đột biến thì phải đột phá, chuyền khe lỗ, băng cắt thì U23 Việt Nam cũng rất ít.

Vì thế như đã nói ở trên, đội hình đá Palestine tôi thấy hợp lý hơn đội hình đấu với Oman. Khi đột biến không có chúng ta phải chuyển sang đập tường trung lộ nhưng cũng không có đất diễn.”

 - Bóng Đá

HLV Lê Thụy Hải không tin U23 Việt Nam sẽ tiến xa tại ASIAD 2018.

Dù vậy, nhà cầm quân lão làng này cũng tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của Văn Toàn, Xuân Mạnh hay cả Đức Huy trong trận đấu tối qua: “Dẫu sao, ở đội hình 2 tôi cũng thấy một vài nhân tố nhỉnh hơn đôi chút và đáng được chờ đợi. Ví dụ như Văn Toàn vào sân, tốc độ nhanh hơn là thế trận của U23 Việt Nam đã khác rồi.

Hay như Xuân Mạnh ra biên đột phá, đôi lúc đẩy tốc độ. Văn Đức cũng thế, Đức Huy đá tròn vai lại còn chơi được nhiều vị trí. Tất nhiên, những cầu thủ này không phải quá xuất sắc nhưng chỉ cần nhỉnh hơn là sự thể hiện đã khác."

U23 Việt Nam sẽ còn một trận thử nghiệm cuối cùng với U23 Uzbekistan vào ngày 7/8 trước khi HLV Park Hang-seo chốt lại danh sách dự ASIAD 2018.

Tịnh Đế | 11:20 06/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục