HLV Lê Thụy Hải: "ĐT Việt Nam không cần ân hận khi thua Iran"

22:19 Thứ bảy 12/01/2019

Dù ĐT Việt Nam nhận thất bại trước ĐT Iran nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn dành những lời khen cho học trò HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành trận hòa khi đối đầu ứng cử viên vô địch Iran. Tuy nhiên các học trò HLV Park Hang-seo đã không làm được điều mong muốn và chấp nhận trận thua thứ 2 tại giải đấu Asian Cup 2019.

HLV Lê Thụy Hải:

 ĐT Iran quá đẳng cấp.

Sau trận thua 0-2 trước Iran, HLV Lê Thụy Hải đã bày tỏ quan điểm của mình. Trao đổi với Soha, ông nói: "Nếu mình phòng ngự như thế hoặc thêm nữa thì vẫn thua vì họ quá mạnh. Khi họ chưa có bàn thì đá rất nhanh, người xem cũng thấy hoa mắt, chúng ta không biết di chuyển như thế nào. Khi có bàn thì họ rất đủng đỉnh. Rồi ở hiệp 2, họ tăng tốc bất ngờ và ghi bàn thứ 2. Sau đó họ đá đủng đỉnh tiếp và thay người. Chúng ta không cần ân hận vì đẳng cấp chênh rất nhiều, Iran là trình độ thế giới, là top các đội 1, 2, 3 ở châu Á".

Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu như giành chiến thắng trước Yemen với một hiệu số vừa đủ. Vì thế, cựu HLV B. Bình Dương tin rằng đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ làm được điều mình mong muốn.

"Tôi nghĩ chúng ta khó thay đổi cách chơi, không thể thay đổi được vì ăn sâu rồi. Chúng ta vẫn giữ cách chơi đó nhưng thiên về tấn công nhiều hơn, chứ không chủ động phòng ngự. Để thay đổi hoàn toàn thì không có đâu.

Yemen trận trước đá với Iran, thua 0-5 cũng không có gì đáng trách. Iran họ đá như thế này thì không chống được. Yemen thể hình, thể lực không kém ta. Chúng ta bắt đầu bị đuối về thể lực rồi. Cách chơi của chúng ta thì khó thay đổi. Nhưng tôi hy vọng mình sẽ thắng Yemen. Nhận định lý trí, tôi cũng nghĩ Việt Nam ít nhất cũng thắng Yemen 1-0". HLV Lê Thụy Hải chốt lại.

HLV Lê Thụy Hải:

 ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu sinh tử với Yemen ở lượt trận cuối cùng.

Ở lượt trận cuối cùng bảng D, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Yemen vào lúc 23h (theo giờ Việt Nam) ngày 16/1.

Tịnh Đế | 22:00 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục