HLV Lê Thụy Hải: "Đáng nhẽ lứa Công Phượng phải cạnh tranh chức vô địch"

11:50 Thứ hai 16/10/2017

HLV Lê Thụy Hải tin rằng với phân nửa là tuyển thủ Quốc Gia, HAGL đáng nhẽ phải cạnh tranh chức vô địch thay vì lo trụ hạng như hiện tại .

Sau chuỗi trận bết bát, HAGL đã rơi vào một cuộc khủng hoảng toàn diện. Những trụ cột mới lấy lại tinh thần sau chiến thắng trước ĐT Campuchia đã phải nhận một gáo nước lạnh ngay khi trở về CLB với thất bại 0-2 ngay trên sân nhà. Ngay sau đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã xin từ chức và được ban lãnh đạo chấp nhận.

 - Bóng Đá

 HAGL rơi vào vòng xoáy khủng hoảng sau trận thua SLNA.

Nói về vị HLV trẻ tuổi, HLV Lê Thụy Hải khẳng định: “Ông Tuấn chưa làm ở đâu bao giờ, ông ấy chỉ làm HLV thủ môn cho đội HAGL. Bản thân ông ấy cũng chẳng phải người thông minh để có thể làm được công việc khó khăn này. Nghề HLV không phải cứ học ở sách là xong. Băng hình, lý thuyết bây giờ rất nhiều nhưng công việc này không chỉ có thể. Đây là công việc với những con người thực tế.”

Dù đánh giá không cao HLV Quốc Tuấn nhưng HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn tin vào khả năng của những Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Thanh: “Nếu HAGL có 1 HLV giỏi, các em sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Các em đang ở ranh giới giữa rất tốt của trẻ và giỏi của trưởng thành. Các em ấy phải vượt qua ranh giới đó để đi tới một tầm cao mới. Tiếc là HAGL chưa có người làm được điều đó cho các em. Tôi cũng từng là cầu thủ, tôi hiểu quy luật đó, hiểu các em cần điều gì thời điểm này.

Lẽ ra, với lực lượng ấy, với những con người ấy, HAGL phải đi tới đâu trên BXH chứ không chỉ suốt ngày thập thò lo xuống hạng.”

 - Bóng Đá

 HLV Lê Thụy Hải lo lắng cho lứa Công Phượng.

Vị HLV lão làng bậc nhất V-League cũng cho rằng ban lãnh đạo HAGL cần phải xem lại cách làm việc, tìm ra một HLV phù hợp nhất để phát huy hết tài năng của Công Phương và các đồng đội.

Tiềm năng của các cầu thủ lứa 1 học viện HAGL là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng trong suốt 2 năm vừa qua, Bầu Đức vẫn chưa thể tìm ra hướng đi phù hợp nhất cho đội bóng của mình. 2 HLV gần nhất của HAGL trong 3 năm qua đều không phải những người có nhiều kinh nghiệm. Ông Guillaume Graechen và ông Nguyễn Quốc Tuấn chỉ có thể giúp HAGL về địch ở vị trí 12 và 13 trong 2 mùa gần nhất. Vô hình chung, thành tích bết bát của CLB đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý cũng như sự tự tin của các cầu thủ trẻ.  

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 11:00 16/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục