HLV Lê Thụy Hải: "Bây giờ người Thái mới thừa nhận trình độ cầu thủ Việt Nam"

11:34 Thứ bảy 05/01/2019 | 2

Chiến lược gia lão làng Lê Thụy Hải tỏ ra vui mừng trước thông tin Đặng Văn Lâm sẽ sang Thái Lan thi đấu.

Trước thông tin, CLB Muangthong United đã đàm phán để mua lại hợp đồng của Đặng Văn Lâm ở đội bóng đất Cảng còn tới hết năm 2019 đồng thời ký tiếp hợp đồng mới với Văn Lâm có thời hạn 3 năm, tính từ 1/1/2019.

HLV Lê Thụy Hải:

 Đang có thông tin trái chiều về việc Đặng Văn Lâm sang Thai-League.

Theo đó, mức lương Đặng Văn Lâm được nhận tại Muangthong United sẽ là hơn 10.000 USD/tháng. Ngoài ra, phía đại gia Thai-League còn bố trí nhà riêng và xe riêng cho Văn Lâm sinh hoạt và sử dụng trong suốt thời gian thi đấu tại đội bóng này như chế độ với bất kỳ cầu thủ ngoại nào khác.

Thông tin này hiện đang có khá nhiều những ý kiến trái chiều nhưng phần nào đã khiến HLV Lê Thụy Hải tỏ ra vui mừng vì nếu thương vụ thành công, Văn Lâm sẽ là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được Thai-League thừa nhận trình độ.

Trao đổi với Soha, HLV Lê Thụy Hải nói: "Tôi nói thật, không đùa, là người Việt Nam khi nghe tin Văn Lâm được một CLB Thái Lan mời sang thi đấu, tôi cảm thấy tự hào về điều đó. Người Việt Nam nên vui và hãnh diện, dù gì người của đất nước mình cũng tài năng và được thế giới ghi nhận.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, tôi đọc và thấy truyền thông viết rằng cầu thủ Việt Nam được nhiều CLB thế giới để ý. Nhưng đợi mãi có thấy ai liên hệ đâu. Thế nên khi xuất hiện tin Văn Lâm được Thái Lan săn đón thì tôi thực sự rất mừng.

Thử hỏi, bao nhiêu năm nền bóng đá chúng ta cứ mãi thua Thái Lan. Đến hôm nay người Thái thừa nhận trình độ cầu thủ của chúng ta và mua về thi đấu. Thủ hỏi bạn là người hâm mộ bóng đá Việt Nam có vui mừng hay không. Huống chi tôi là người trong nghề."

HLV Lê Thụy Hải:

 Nếu được sang Muangthong thì đó sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Văn Lâm.

Dù đang có những lời đồn đoán và nghi kỵ, nhưng mục tiêu trước mắt của Văn Lâm và đồng đội tại ĐT Việt Nam là có một kết quả tốt tại Asian Cup 2019 để qua đó có thể tiếp tục làm nên điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục này.

Tịnh Đế | 10:45 05/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục