HLV Lê Thụy Hải: Á Quân Châu Á cũng chưa đảm bảo được điều gì

18:56 Thứ ba 27/02/2018

TinTheThao.com.vnTrước khi V-League khởi tranh, HLV Lê Thụy Hải đã có lời nhắc nhở với các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam, những người đang là đương kim Á quân Châu Á.

Mùa giải 2018 đã bắt đầu theo một cách rất sôi động. Trận tranh Siêu Cup quốc gia đã đón một lượng lớn khán giả đến cỗ vũ cho 2 đội bóng Quảng Nam và SLNA. Nhận xét về điều này, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Việc khán giả đến sân đông trong trận tranh Siêu Cup mới đây đúng là tín hiệu đáng mừng với bóng đá Việt Nam nhưng công bằng mà nói, đó là dư âm từ kết quả thi đấu tốt của đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Người hâm mộ háo hức, thèm khát, chờ đón xem các cầu thủ U23 về thi đấu tại các CLB xem có được không, đó là điều quan trọng."

 - Bóng Đá

 HLV Lê Thụy Hải.

Tuy nhiên, ông Hải "lơ" cũng tỏ ra quan ngại bởi môi trường V-League khắc nghiệt hơn rất nhiều so với các giải trẻ: "U23 suy cho cùng vẫn chỉ là U23, không phải là đội tuyển quốc gia và hy vọng vào họ. Hiệu ứng sự quan tâm với đội U23 Việt Nam là rất đáng quý nhưng nếu lúc nào đó bị mất đi tôi nghĩ sẽ hết sức đáng buồn.

Ở trận đấu vừa rồi, đội SLNA có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng nhưng xét về kinh nghiệm thi đấu, tính tập thể thì đội Quảng Nam nhỉnh hơn. Văn Đức và Xuân Mạnh bên phía SLNA đá tốt nhưng nhìn chung vẫn chưa có quá nhiều điều đáng nói. Tôi nói như vậy không phải vì Quảng Nam đã thắng mà đúng là họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, chiến thuật cũng ổn nên sức trẻ của SLNA chưa thể thành công ngay được, nhất là ở V-League."

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam cần phải chứng tỏ bản thân tại V-League.

Trong năm 2018, các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng là ASIAD và AFF Cup. Nói về 2 đấu trường này, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Ra sân với tâm lý cửa dưới của một đội bóng bị đánh giá yếu hơn khác với cách chơi chủ động, áp đặt rất nhiều. Tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam trận nào cũng bị đánh giá thấp hơn, nhưng tới đây, vào ASIAN Cup hay AFF Cup thì sẽ khác, đội tuyển Việt Nam không thể giữ cách đá bị động như vậy, người ta sẽ cười cho và không chấp nhận. Không phải cứ nhì châu Á là chúng ta có thể vô địch Đông Nam Á, ASIAN Cup, dễ dàng như thế thì còn nói làm gì nữa."

HG - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:55 27/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục