HLV Lakers: “Kobe sở hữu IQ của một thiên tài”

21:57 Thứ ba 19/12/2017

TinTheThao.com.vnNói về người đồng đội cũ, HLV Luke Walton cho biết Kobe Bryant là cầu thủ sở hữu bộ óc của một thiên tài.

Luke Walton hiện đang là người nắm giữ cương vị HLV trưởng của Los Angeles Lakers. Trước đó, ông từng có 9 năm (2003-2012) chơi bóng cho Lakers bên cạnh Kobe Bryant. Vậy nên khi nói đến Kobe, Walton không còn xa lạ gì ở khả năng chơi bóng của huyền thoại này.

NBA+Finals+Game+5+Los+Angeles+Lakers+v+Orlando+I8XiYS0Zhnpx

 Cả hai từng là đồng đội của nhau.

Walton cho biết Bryant là một thiên tài với chỉ số IQ cao ngất ngưỡng: “Kobe như thể nhìn thấy được mọi diễn biến trước trận đấu. Cậu ấy đủ thông minh để phá vỡ đội hình của đối phương và mang lại lợi thế cho bản thân cũng như Lakers. Nhiều thời điểm tôi nghĩ cứ đưa cho Kobe trái bóng, cậu ấy sẽ làm được mọi thứ”, HLV Walton nói về người đồng đội cũ.

Trên BXH những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong lịch sử NBA, Kobe đang xếp ở vị trí thứ 3 với 36.928 điểm. Tuy vậy, nếu đặt lên bàn cân với hai người xếp trên Kobe là Kareem Abdul-Jabbar (38.387 điểm) và Karl Malone (36.928 điểm), người ta vẫn rất ngưỡng mộ huyền thoại của Lakers bởi giai đoạn chơi bóng của anh ở NBA rõ ràng có mức cạnh tranh cao hơn.

Kobe-Bryant-Luke-Walton-e1471526537547

 Luke Walton rất ngưỡng mộ trí tuệ của Kobe.

Bộ óc thiên tài của Kobe không chỉ được thể hiện ở sân bóng mà còn cả những khía cạnh ngoài sân cỏ. Dù đã giải nghệ, song sự nghiệp của Kobe vẫn thăng tiến không ngừng bởi những hoạt động ngoài bóng rổ kinh doanh, giải trí… Kobe từng chia sẻ, bóng rổ không phải là đích đến cuối cùng trong sự nghiệp bởi anh hoàn toàn có thể làm tốt ở nhiều công việc khác.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:26 19/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục