HLV Lakers: Ball không cần đổi dáng ném

18:50 Thứ sáu 27/10/2017

TinTheThao.com.vnMới đây, HLV Los Angeles Lakers Luke Watson đã lên tiếng khẳng định, ông không có vấn đề gì với tư thế ném bóng của cậu học trò Lonzo Ball.

Mùa giải năm nay, dù chỉ mới gia nhập NBA, song tân binh Lonzo Ball đã ngay lập tức chứng tỏ được khả năng của mình. So với tuổi đời 19, kỹ năng chơi bóng của Lonzo Ball được đánh giá rất tốt. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều điểm mà Ball sẽ phải cải thiện hơn nữa – một trong số đó là “dáng" ném

Lonzo-Ball-01

 Tướng ném của Lonzo Ball rất “dị”.

Khi còn là trụ cột ở Đại học California, Ball là cầu thủ sở hữu tỉ lệ ném 3 điểm thành công tốt nhất (41%). Tuy nhiên, điểm ấn tượng lớn nhất mà Ball để lại trong mắt người xem lại nằm ở… dáng ném. Đó là một tư thế rất “dị”, gần như không trùng hợp với bất kì ai, dù là cầu thủ trẻ hay đang chơi ở NBA.

Chính vì thế, khi đã là tân binh của NBA, các CĐV cũng như chuyên gia đã khuyên con trai LaVar Ball nên cố gắng thay đổi dáng ném nhằm có được sự hiệu quả hơn nữa trước hàng loạt “cỗ máy” block thượng hạng. Thực tế, sau những trận đấu đã qua, Ball chỉ đạt tỉ lệ ném 2 điểm (22%).

Lonzo-Ball-02

 HLV Luke Walton và cậu học trò Lonzo Ball.

Tuy nhiên, theo quan điểm riêng của HLV của Lakers Luke Walton, ông nói: “Chúng tôi không có vấn đề gì với tư thế của cậu ấy, miễn là đưa được bóng vào rổ.”

Lonzo Ball suýt lập triple double cho Lakers trong cuộc đối đầu với Phoenix Suns:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:25 27/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục