HLV Lai Hồng Vân: "Đội Kiên Long Bank Kiên Giang sống rồi"

19:56 Thứ bảy 14/04/2012

HLV Lai Hồng Vân không giấu được sự tự tin lẫn tự hào về các học trò, dù mở đầu ông vẫn bảo: “Trận đấu nào với chúng tôi cũng là một thử thách…”

HLV Lai Hồng Vân

Hòa ứng viên vô địch Hà Nội T&T ngay trên sân nhà Rạch Giá vào chiều qua trong sự vui mừng của gần 10 ngàn khán giả có mặt trên sân. HLV Lai Hồng Vân của chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang không giấu được sự tự tin lẫn tự hào về các học trò, dù mở đầu ông vẫn bảo: “Trận đấu nào với chúng tôi cũng là một thử thách…”.

- Ông đánh giá về trận đấu này ra sao?

HLV Lai Hồng Vân: Đá với một ứng viên vô địch và trên cơ chúng tôi về mọi mặt như Hà Nội T&T nhưng đội bóng của tôi đã cầm hòa và lấy được 1 điểm từ đối thủ, nói thật, tôi quá hài lòng.

- Hòa, nhưng khán giả Kiên Giang vẫn rất tiếc nuối vì đội bóng của ông cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội mười mươi để lấy trọn 3 điểm…

Mình có cơ hội thì đối thủ cũng đâu kém cạnh. Vì thế dù có tiếc, nhưng phải biết nhìn nhận thực tế trận đấu và chấp nhận. Lấy được 1 điểm từ Hà Nội T&T đâu có đơn giản, nên chúng tôi còn có thể trông mong gì hơn.

- Ông nhận xét như thế nào về những ngoại binh mà K.KG vừa bổ sung ở giai đoạn 2?

Hai ngoại binh Giovanni và Dyron được tung ra thử lửa trong trận này và tôi hoàn toàn hài lòng về họ. Dù thời gian tập luyện chung với đội chưa nhiều, nhưng sự hòa nhập như thế là ổn. Hy vọng thời gian tới các cầu thủ này sẽ ngày càng chơi tiến bộ hơn. Ngoài ra, tôi tiếc là trận này vắng Oseni vì bị 3 thẻ vàng, bởi nếu có anh ta thì sự phối hợp với Dyron trên hàng công sẽ tốt hơn.

- Đã bắt đầu bước vào giai đoạn lượt về, ông có lo lắng gì ở chặng đường phía trước của K.KG?

Nói thật, đến thời điểm này thì tôi chẳng còn gì phải lo lắng nữa cả. Đội bóng của chúng tôi đang lớn lên từng ngày và các cầu thủ thi đấu cũng ngày càng chững chạc và tự tin hơn, chứ không còn rụt rè như những ngày đầu có mặt ở V-League. Tôi tin các học trò của mình sẽ lột xác hơn nữa trong thời gian tới.

- Ông nói các cầu thủ của mình “lớn” dần và chững chạc hơn, riêng giới chuyên môn lại thấy họ cũng mất dần lối chơi hồn nhiên trước đây và đã thực dụng hơn, đặc biệt là thường xuyên “mắc bệnh” câu giờ. Ông thấy sao?

Đúng là có vấn đề này. Thời gian vừa qua lúc họp chuyên môn, chúng tôi cũng đã nhắc nhở cầu thủ rất nhiều về việc này, bởi việc câu giờ đôi lúc sẽ là con dao 2 lưỡi khiến đội phải trả giá. Tôi tin thời gian tới vấn đề này sẽ được khắc phục.

- Xin cám ơn ông.
Tuấn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục