HLV Kiatisak: "Tuấn Anh chơi hay nhất trận đấu gặp Thái Lan"

09:27 Thứ bảy 07/09/2019

Trao đổi với truyền thông Việt Nam, nhận xét về các học trò của HLV Park Hang-seo, "Zico Thái" phải thốt lên rằng, Tuấn Anh là người chơi hay nhất trận đấu trên sân Thammasat.

Không còn trực tiếp ngồi trong ca-bin dẫn dắt bóng đá Thái Lan, thế nhưng HLV Kiatisak vẫn theo rất sát những diễn biến của bóng đá xứ chùa vàng. Chắc chắn ở trận siêu kinh điển của bóng đá khu vực Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan, "Zico Thái" không thể bỏ lỡ.

HLV Kiatisak:

 Zico Thái đánh giá rất cao tố chất của Tuấn Anh ở tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam. 

Trong quá khứ HLV Kiatisak là người đầu tiên đưa Thái Lan đến vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, tuy nhiên có những bất đồng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan nên "Zico Thái" mất ghế thuyền trưởng. Chia sẻ về trận đấu giữa ĐT Viêt Nam với Thái Lan ngày 05/09 vừa qua với truyền thông Việt Nam, HLV Kiatisak cho biết: "Chúc mừng Việt Nam đã có 1 điểm trước Thái Lan. Hôm qua các bạn đã có trận đấu hay trên sân của chúng tôi. Việt Nam là đội bóng tốt, nếu màn trình diễn hôm qua dựa trên những pha phản công và tốc độ, tôi nghĩ 1 điểm mà tuyển Thái Lan có trước Việt Nam là chấp nhận được."

Rõ ràng những áp lực mà ĐT Việt Nam phải gánh chịu khi thi đấu trên sân Thammasat là vô cùng lớn. Tuy nhiên, dưới "bộ não" của HLV Park Hang-seo mọi thứ trở nên đơn giản và được hóa giải một cách dễ dàng. Ông thầy người Hàn Quốc đã có đấu pháp cực hay để tiếp cận trận đấu. Ông để Hùng Dũng và Tuấn Anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

HLV Kiatisak:

Tuấn Anh có trận đấu xuất sắc khi đối đầu với nhiều tiền vệ đẳng cấp của Thái Lan. 

Hũng Dũng là cầu thủ thiên về đánh chặn, có thể lực và lối chơi máu lửa. Trong khi đó Tuấn Anh là chân chuyền và phát động tấn công cực tốt cho đoàn quân áo đỏ. Miếng đánh thứ hai mà ông Park muốn tạo ra đó là những đường chuyền vượt tuyến của Ngọc Hải, Tiến Dũng,..lên tuyến trên hay chếch biên cho Hoàng "bò", Hồng Duy và Văn Toàn những cầu thủ có xu hướng tạo ra sự khách biệt. 

Không nói nhiều về vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, tuy nhiên khi nhắc đến một cái tên chơi hay nhất trong màu áo đỏ, "Zico Thái" khẳng định: "Tôi đánh giá Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất trận. Cậu ấy có tố chất của một thủ lĩnh. Với tôi, Thái Lan là nơi tôi sinh ra, còn Việt Nam là ngôi nhà thứ hai của tôi. Vì vậy tôi mong cả hai cùng có vé đi tiếp."

Phương Nam | 22:10 06/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục