HLV Kiatisak: Bóng đá Việt Nam sẽ là thế lực mới của khu vực Đông Nam Á

19:30 Thứ sáu 26/10/2018

Trước sự tiến bộ chóng mặt của các đội tuyển Việt Nam tại VCK U23 châu Á và Asiad 2018, cựu danh thủ Kiatisak Senamuang cho rằng bóng đá Việt Nam có thể đứng trên đỉnh khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, cựu tuyển thủ Kiatisak Senamuang của Thái Lan đã chia sẻ trên một phóng sự về vấn đề phát triển của bóng đá Việt Nam. Cựu tuyển thủ bóng đá xứ chùa vàng xác nhận, bóng đá Việt Nam đủ sức tạo nên thế lực của Đông Nam Á. “Vài năm trước tôi từng nói rằng bóng đá Việt Nam sẽ phải mất 10 năm nữa để vượt qua Thái Lan ở cấp độ ĐTQG. Bởi khi đó, chúng tôi đang sở hữu một thế hệ vàng tiệm cận đẳng cấp châu Á.

 - Bóng Đá

Cựu HLV Thái Lan - Kiatisak đánh giá rất cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam. 

Nhưng hiện tại, tôi đã thấy sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là trong năm 2018 với ngôi Á quân U23 châu Á. Giờ có lẽ, Việt Nam không cần đến 10 năm như tôi đã nói. Bởi lúc này, Việt Nam đã là một thế lực của Đông Nam Nam Á.”

Dưới triều đại của HLV Kiatisak, bóng đá xứ chùa vàng như một ông lớn thật sự của bóng đá khu vực. Cụ thể ở hai kỳ AFF liên tiếp năm 2014 và 2016, ĐT Thái Lan đã vô địch: "Chức vô địch AFF Cup có ý nghĩa rất lớn. Nó không chỉ mang lại danh tiếng cho cầu thủ và HLV mà còn là sự khẳng định, sự kiêu hãnh nền bóng đá nước tôi. Với NHM, họ luôn mong chờ chiến thắng. Và những điều mà chúng tôi làm cũng để phục vụ điều đó,” Kiatisak hoài niệm lại những ngày tươi đẹp khi làm thuyền trưởng ĐT Thái Lan.

Thực tế, khi ấy bóng đá Thái Lan có một thế hệ tài, thậm chí thế hệ vàng của người Thái với những cái tên như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Tristan Do. Hiện tại, AFF Cup 2018, Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn khi 4 trụ cột là Songkrasin, Bunmathan, Thamsatchanan và Dangda không thể trở về thi đấu. Nhiều người cho rằng sự thiếu hụt về lực lượng sẽ khiến Thái Lan giảm đi tham vọng ở đấu trường khu vực.

Kiatisak-1

HLV Kiatisak khẳng định mục tiêu của bóng đá Thái Lan vẫn là bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF cup 2018. 

Chia sẻ về những gì ĐT Thái Lan và HLV trưởng Milovan Rajevac đang làm với bóng đá xứ Chùa vàng cựu tuyển thủ Kiatisak cho hay: “"Mục tiêu của chúng tôi tại AFF Suzuki Cup 2018 là bảo vệ thành công chức vô địch. Thái Lan đang phải chịu áp lực nhưng tôi sẽ cố gắng để biến áp lực đó thành động lực. Toàn đội sẽ cố gắng làm hết sức.”

 

Phương Nam | 19:30 26/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục