HLV Kevin Yurkus: Chúng tôi cần sự hỗ trợ của tất cả cổ động viên Cần Thơ

13:47 Thứ sáu 31/08/2018

TinTheThao.com.vnLà một trong những đội ứng cử viên vô địch tại VBA 2018, Cantho Catfish dã xuất sắc dành được cúp vô địch tại vòng bảng và dễ dàng vượt qua Saigon Heat để góp mặt tại loạt đấu cuối cùng.

Cantho Catfish đang lần thứ hai liên tiếp đứng trước cơ hội giành được ngôi vị cao nhất tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA. Ở mùa giải trước, đội bóng đối đầu với Cantho Catfish là tân binh Thang Long Warriors và đã giành được ngôi vương với tỉ số 3-2. Tại vòng đấu cuối cùng năm nay, Hanoi Buffaloes sẽ là đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Cantho Catfish để bước lên bục cao quý nhất.

IMG_3143

 Đây sẽ là cuộc đối đầu của hai người bạn, cả ông Kevin Yurkus và Todd Purves đã quá hiểu nhau tại VBA. Ảnh: huy Phạm

"Đội bóng chúng tôi đang rất háo hức và mong chờ tới ngày thi đấu. Chúng tôi đã có 10 ngày nghỉ khi vòng đấu chung kết bắt đầu. Tôi cũng có thời gian để theo dõi cuộc đối đầu giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes. Cả hai đội bóng này đã có 3 trận đấu rất sít sao tại vòng bảng và họ đều có khả năng giành chiến thắng tại mùa giải năm nay.

Tôi cũng không mấy ngạc nhiên về kết quả của loạt đấu playoffs vừa rồi. Cả hai trận đấu đều rất kịch tích và điểm số hơn kém nhau không đáng kể. Thang Long Warriors có thể dành chiến thắng nếu họ làm tốt hơn một số tình huống tấn công ở những phút giây then chốt". HLV Kevin Yurkus chia sẻ về cảm nghĩ của loạt đấu Playoffs của hai đội bóng Thủ đô.

IMG_0325

 Hanoi Buffaloes xuất sắc vượt qua Thang Long Warriors ở vòng playoffs và góp mặt tại chung kết. Ảnh: Huy Phạm

Hanoi Buffaloes đã thay đổi hoàn toàn ở giải đấu năm nay, với những bản hợp đồng đắt giá của Mike Bell, Stefan Nguyễn và Tú Lê. Đội bóng của HLV Todd Purves đã vượt qua được Thang Long Warriors và giành quyền vào chung kết một cách đầy thuyết phục.

"Chung kết năm nay sẽ là một loạt đấu gay cấn. Hanoi Buffaloes trước đó đối đầu với chúng tôi rất tốt, họ có những cầu thủ rất tài năng và thông minh, cùng với sự dẫn dắt của một huấn luyện viên nhạy bén và tài giỏi. Loạt đấu Bo5 này sẽ là các trận đấu mà chúng tôi phải chơi tốt nhất trong cả mùa giải để dành được cúp vô địch.

Chúng tôi sẽ phải thi đấu tập trung, tránh bị TO và những sai lầm tinh thần không đúng lúc. Hanoi Buffaloes có lối chơi phòng thủ rất khó chịu, họ sẽ khiến chúng tôi phải gặp vất vả. Còn ở khâu tấn công, các cầu thủ Hanoi Buffaloes rất kiễn nhẫn và làm theo rất tốt hệ thống bóng rổ của HLV Todd Purves. Chúng tôi phải luôn chuẩn bị sẵn sàng cho mỗi lần 24 giây phòng thủ ở từng vị trí và tấn công nhanh nếu có thể". HLV trưởng đội bóng miền Tây nhận xét về đội bóng Thủ đô trong loạt trận cuối cùng.

IMG_6848

 Cantho Catfish đang đứng trước cơ hội đoạt được cúp vô địch danh giá VBA mùa giải 2018. Ảnh: Huy Phạm

Lần đầu tiên vượt qua vòng đấu playoffs và góp mặt tại chung kết, theo thông tin mà Bongro24h có được. Hiện tại số người từ Thủ đô bay vào Cần Thơ để cổ vũ đội bóng Hanoi Buffaloes đã lên tới con số gần 150 người.

"Bách Khoa có thể nói là một thánh đường dành cho bóng rổ. Đó là lý do to lớn mà Hanoi Buffaloes có khối lượng cổ động viên to lớn đến như vậy. Chúng tôi cũng muốn điều đó ở NTĐ Đa Năng, Cần Thơ. Tôi hy vọng rằng tất cả những cổ động viên của đội bóng sẽ tới và lấp từng chỗ trống tại NTĐ. Đội bóng Cantho Catfish cần sự hỗ trợ của từng cổ động viên một, chúng tôi cần 100% sự nhiệt tình cổ vũ của các bạn trong những trận đấu tại sân nhà tới đây.

39741863_2334733933211148_4742600332461211648_n

 Cổ động viên chính là những người đã đem lại sức mạnh tới cho các cầu thủ thi đấu trên sân. Ảnh: Thăng Long

Sau khi thua trong trận chung kết năm ngoái, tôi và các cầu thủ đã rất muốn trở lại vòng đấu này. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để mang chức vô địch về cho Cần Thơ và các cổ động viên yêu quý của đội bóng".

Những điều HLV Kevien Yurkus hy vọng ở các cổ động viên Cantho Catfish là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi trong thể thao, kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh nhất, có thể Cantho Catfish đã chiến thắng Hanoi Buffaloes 3-0 ở vòng bảng. Nhưng ở loạt đấu chung kết tới đây, chỉ cần một sai lầm và bất cứ điều nào cũng có thể xảy ra. Với lý do đó, đội bóng Cantho Catfish rất cần tới sự cổ vũ của người hâm mộ và cổ động viên của đội đồng hành trong những trận đấu cuối cùng. 

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 13:40 31/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục