HLV Jose Mourinho giải thích nguồn gốc của biệt danh "người đặc biệt"

20:27 Thứ bảy 03/08/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha, ông Jose Mourinho mới đây đã có những chia sẻ về biệt danh "người đặc biệt".

Cựu thuyền trưởng của CLB Chelsea, ông Jose Mourinho hiện vẫn chưa thể tìm cho mình bến đỗ mới trong sự nghiệp sau khi chia tay CLB Manchester United vào năm 2018. Trước đó, chiến lược gia 56 tuổi được biết đến như là một trong những nhà cầm quân thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Mourinho reveals why he called himself ‘The Special One’ back in 2004 - Bóng Đá

Jose Mourinho vẫn chưa tìm được bến đỗ mới từ khi chia tay Manchester United.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Jose Mourinho từng dẫn dắt rất nhiều đội bóng lớn như Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid hay Manchester United. Ông thầy người Bồ Đào Nha luôn xây dựng thứ bóng đá thực dụng tại mỗi CLB ông dẫn dắt. Chính thứ bóng đá đó đã giúp vị chiến lược gia 56 tuổi giành được hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật trong số đó bao gồm 2 chức vô địch Champions League, 1 lần đăng quang Europa League, 3 Premier League, 1 Serie A và 1 La Liga.

Đội bóng đầu tiên tạo nên tên tuổi của cựu thuyền trưởng MU chính là Porto. Mùa giải 2003/04, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giúp đội bóng chủ sân Estadio Dragao đăng quang ngôi vô địch UEFA Champions League một cách đầy bất ngờ. Đó chính là bệ phóng đưa tên tuổi của "người đặc biệt" lên một tầm cao mới.

Mourinho reveals why he called himself ‘The Special One’ back in 2004 - Bóng Đá

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng giúp Porto đăng quang UEFA Champions League.

Mùa giải 2004/05, ông thầy người Bồ đã được chủ tịch Roman Abramovich của CLB Chelsea đưa về với hy vọng biến đội bóng phía tây London thành một thế lực mới của bóng đá Anh. Và Jose Mourinho đã không làm cổ động viên The Blues phải thất vọng khi giúp Chelsea phá vỡ sự thống trị của Manchester United và trở thành HLV thành công nhất lịch sử đội bóng. Mùa giải năm đó cũng chứng kiến biệt danh "người đặc biệt" ra đời.

Mới đây, trên một bài phỏng vấn trên Skysport, cựu thuyền trưởng của Chelsea và MU đã giải thích lý do vì sao ông lại có biệt danh "người đặc biệt".

"Trong lần đầu tiên tham dự một buổi họp báo tại Anh, tôi đã được hỏi rằng liệu bản thân đã sẵn sàng cho thử thách mới tại Premier League." Nhà cầm quân 56 tuổi phát biểu trên Skysports.

"Khi đó, tôi đã nghĩ rằng: "chuyện gì vậy? Tôi vừa đăng quang ngôi vô địch tại UEFA Champions League. Họ nghĩ tôi là ai cơ chứ."

"Cuối cùng, tôi đã đưa ra câu trả lời một cách khá gay gắt rằng: "Tôi không là ai cả. Tôi không giống với những người khác. Tôi là một người đặc biệt."

"Sau đó, mọi chuyện diễn ra như một vụ nổ. Tuy nhiên, tôi cảm thấy không có vấn đề gì với buổi họp báo hôm đó. Dù vậy, tôi đã có biệt danh mới sau ngày hôm đó."

Quốc Anh | 20:06 03/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục