HLV Indonesia: “Làm gì có chuyện Manganang gian lận giới tính”

15:33 Thứ năm 11/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cách di chuyển, bật đà đập bóng cực kỳ dũng mãnh khiến không ít người cho rằng cầu thủ bóng chuyền người Indonesia Aprilia Managang là “trai giả gái”.

Manganang nổi lên như một “hiện tượng” tại Cúp bóng chuyền Khe Sanh diễn ra ở Quảng Trị năm 2013. Ở thời điểm đó tay đập vốn chỉ cao 1m70 với sức bật siêu khủng này khiến cả đội tuyển Việt Nam phải lao đao để chống đỡ, một mình cô ghi đến 24 điểm ở trận đấu đó.

Manganang trở lại với sân chơi quốc tế với đã thay đổi ít nhiều (để tóc dài, trang điểm). Ảnh: Đức Nam (từ Singapore).

Bẵng đi hai năm, Manganang trở lại với sân chơi quốc tế tại SEA Games 28. Ngoại hình đã thay đổi ít nhiều (để tóc dài, trang điểm) song từ cách di chuyển, bật đà cho tới tấn công quá dũng mãnh khiến cô một lần nữa đối diện với nghi án gian lận giới tính.

Dù Indonesia thất bại với tỉ số 2-3 trước tuyển Việt Nam ở trận đấu sáng 11/6, nhưng cá nhân Manganang đã gây ấn tượng mạnh. Một mình cô ghi đến 42 điểm, tức hơn đến 5 điểm so với tổng điểm của các cầu thủ khác trong đội cộng lại. Đa phần là những cú đập trên chắn, xuyên chắn khiến những Ngọc Hoa, Linh Chi hay Phạm Thị Liên bất lực.

“Làm gì có chuyện gian lận giới tính. SEA Games là giải đấu trong sạch và chúng tôi luôn đề cao điều đó.” HLV Ansori Muhammad của Indonesia trả lời khi được một phóng viên Singapore hỏi về nghi án mà Manganang đang phải đối diện.

Trước đó phía Liên đoàn bóng chuyền Philippines từng đệ đơn khiếu nại lên BTC SEA Games, yêu cầu kiểm tra hóc môn của Manganang nhưng không được chấp thuận.

Phóng viên Thể Thao Việt Nam nhà báo Nguyễn Lưu. Ảnh: Đức Nam (từ Singapore).

Trao đổi với phóng viên Thể Thao Việt Nam nhà báo Nguyễn Lưu, người từng nhiều năm theo sát bóng chuyền Việt Nam và khu vực cho hay: “Điểm mạnh của Manganang chính là sức bật hơn người. Cô gái này có điểm dừng trên không rất lâu, cùng với đó là khả năng đánh xa lưới chẳng khác nào nam giới. Tuy nhiên chỉ căn cứ vào những đặc điểm đó để kết luận VĐV này là “trai giả gái” là không hợp lý. Nên nhớ là một số tộc người vùng sâu ở các nước Đông Nam Á, phụ nữ thậm chí còn có râu, lông chân, tay nhiều và hóc môn nam rất mạnh.” Ông Lưu còn cho biết thêm nếu Indonesia có một cây chuyền hai tốt hơn thì sức mạnh của Manganang sẽ tăng lên bội phần.

Đức Nam - Hà Bạch (từ Singapore)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục