HLV Incheon United chỉ ra điểm hạn chế của ĐT Việt Nam

09:44 Thứ ba 23/10/2018

Sau chiến thắng trước 2-1 trước ĐT Việt Nam ở trận giao hữu, HLV Incheon United cho rằng khả năng dứt điểm chính là điểm yếu lớn nhất của đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Sau gần 1 tuần tập luyện tại Hàn Quốc, chiều qua ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên khi chạm trán đội bóng cũ của Lương Xuân Trường là CLB Incheon United đang thi đấu tại giải K-League.

HLV Incheon United chỉ ra điểm hạn chế của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Jorn Andersen chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam?

Với mục đích là thử nghiệm đội hình cũng như các vị trí tốt nhất để chọn 23 gương mặt ưu tú dự AFF Cup 2018 vào cuối năm nay, HLV Park Hang-seo đã sử dụng hai đội hình khác nhau ở hai hiệp thi đấu.

Ở hiệp 1, ĐT Việt Nam ra sân với 11 cầu thủ gồm thủ môn Tuấn Mạnh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải, Hùng Dũng, Đinh Thanh Trung, Trọng Hoàng, Tiến Linh. Đây là sự kết hợp giữa sức trẻ của U23 Việt Nam và kinh nghiệm của các gương mặt giàu kinh nghiệm.

Vì thế, đội hình ra sân hiệp 1 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Đáng chú ý là tình huống Đinh Thanh Trung tâng bóng qua đầu thủ môn Incheon United ở ngoài vòng cấm, nhưng "người gác đền" chủ nhà đã dùng tay cản phá dẫn đến việc nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là trận đấu tập nên HLV Park Hang-seo đã xin cho cầu thủ này được thi đấu tiếp.

Bên cạnh tình huống này thì ĐT Việt Nam còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm khác, nhưng không một lần các chân sút của chúng ta tận dụng thành công. Đây cũng là điểm yếu mà HLV Jorn Andersen (Incheon Utd) đã chỉ ra sau trận đấu: "Tôi nghĩ đội hình đầu tiên của ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt hơn so với đội hình trong hiệp 2. Nhanh nhẹn, khéo léo, kiểm soát bóng tốt và tạo ra nhiều cơ hội. Chỉ tiếc là không ghi được bàn thắng nào. Đó có lẽ là vấn đề lớn nhất của họ. Các cầu thủ cần kết thúc tốt hơn. Đội hình trong hiệp 2 tạo được thế trận cân bằng hơn với Incheon. Chúng tôi đã giành chiến thắng, nhưng điều đó không quan trọng lắm".

HLV Incheon United chỉ ra điểm hạn chế của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm trước khi bước vào AFF Cup 2018.

Để thua Incheon United với tỉ số 2-1 trong trận đá tập không mang nhiều ý nghĩa mà quan trọng sau trận này, HLV Park Hang-seo sẽ có những bài học kinh nghiệm để điều chỉnh cho các học trò trước khi bước vào hành trình tại AFF Cup 2018.

Tịnh Đế | 08:55 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục