HLV Huỳnh Đức: 'Cho cầu thủ trẻ đá để biết sai mà sửa'

13:22 Thứ tư 27/03/2013

Theo chiến lược gia của Đà Nẵng, Cup quốc gia là đấu trường giúp tôi luyện các cầu thủ trẻ và giúp họ tiến bộ, hòa nhập với lối chơi của đội bóng.

HLV Lê Huỳnh Đức luôn duy trì được sức mạnh của đội hình chính và dự bị. Ảnh: Gia Khanh.

Vòng 16 đội Cup quốc gia, đa số đội bóng đều đưa ra sân đội hình dự bị với nhiều cầu thủ trẻ. Điều đó cũng dễ hiểu, vì Cup quốc gia không phải là giải đấu các CLB quá mặn mà. Nhưng với Đà Nẵng, thuyền trưởng Lê Huỳnh Đức có một cái nhìn rất thật về giải đấu được xem là phụ này: “Tôi nhận thấy, Cup quốc gia không được các đội xem trọng vì họ còn nhiều giải đấu để hướng tới hơn. Riêng Đà Nẵng, chúng tôi luôn xác định giải đấu nào cũng phải chơi tốt nhất có thể. Với Cup quốc gia, chúng tôi cho cầu thủ trẻ vào sân nhiều để họ tích lũy kinh nghiệm cho những giải đấu khắc nghiệt hơn”.

Thật vậy, trong trận đấu gặp Bình Dương vừa qua, phải tiếp đối thủ với lực lượng mạnh nhưng HLV Huỳnh Đức vẫn tung ra sân với đội hình nhiều cầu thủ trẻ. Họ là lứa cầu thủ trưởng thành từ U21 và được chọn từ đội Trẻ Đà Nẵng mùa bóng năm ngoái thi đấu giải hạng Nhất (năm nay giải tán). Chính các cầu thủ trẻ lần đầu được thử lửa thi đấu nhiệt huyết, sung sức và giúp đội bóng sông Hàn tạo dựng được thế trận tốt tước Bình Dương, sớm dẫn trước đối phương 2-0.

Song HLV họ Lê cũng thừa nhận thẳng thắn rằng: “Cho cầu thủ trẻ thi đấu là việc Đà Nẵng đã làm từ lâu nay. Nhưng các bạn thấy đấy, hai bàn thua của Đà Nẵng đều do lỗi của những cầu thủ trẻ, dự bị, lâu ngày không được thi đấu. Nhưng quan điểm của tôi rất rõ ràng, phải cho họ đá, biết sai, biết lỗi thì còn có cơ hội để sửa. Chứ không lẽ cứ để ngồi trên băng ghế dự bị suốt năm như vậy thì làm sao biết sai mà sửa cho họ”.

“Cảnh Lâm, Cao Cường đã mắc lỗi trong những bàn thua. Rồi nhiều cầu thủ trẻ khác thi đấu thiếu kinh nghiệm nên chúng tôi gặp chút khó khăn trong trận thắng Bình Dương. Lẽ ra chúng tôi đã thắng dễ sau khi dẫn hai bàn khá sớm. Nhưng tôi không trách họ. Ở trận thắng Maziya tại Maldives (AFC Cup), các cầu thủ trẻ của tôi cũng mắc sai lầm. Nhưng có sai như vậy mới tiến bộ, mới rút kinh nghiệm được”, HLV Huỳnh Đức nói thêm.

Nhờ việc tin dùng và tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ ra sân thi đấu mà những mùa bóng qua, lực lượng nội binh của đội bóng sông Hàn luôn rất “dày”. Trong đó nổi bật là thủ môn Thanh Bình, Nguyên Sa, Hoàng Quãng, Thanh Hưng và mới nhất là tiền đạo Hà Minh Tuấn, người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 trong trận thắng Bình Dương tại Cup quốc gia.
Gia Khanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục