HLV Hữu Thắng từ chức, ông Tuấn “con” có lên thay?

20:51 Thứ năm 24/08/2017 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Nguyễn Hữu Thắng đã từ chức sau thất bại của U22 Việt Nam trước Thái Lan. Công việc mà ông để lại chất đầy những ngổn ngang. Người phù hợp nhất lúc này có thể dẫn dắt lứa Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu có lẽ chỉ có ông Hoàng Anh Tuấn.

Thất bại của U22 Việt Nam tại kì SEA Games năm nay đã giáng một đòn rất mạnh vào niềm tin của rất nhiều người. Một lứa cầu thủ được coi là tốt nhất, được đầu tư bài bản nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây đã phải chia tay giấc mơ SEA Games ngay sau vòng bảng. Chắc chắn không chỉ có người hâm mộ mà ngay cả những người trong cuộc cũng đang đánh mất niềm tin vào bản thân mình. Người đầu tiên thể hiện điều này là HLV Hữu Thắng, hệ quả tất yếu là ông đã từ chức và được VFF chấp thuận.

 - Bóng Đá

 HLV Hữu Thắng xin từ chức sau thất bại tại SEA Games 29. Ảnh: Duy Anh.

Câu hỏi đặt ra ngay lúc này đó là ai sẽ thay ông Thắng đảm nhận trọng trách tại đội U22, thậm chí là cả ĐT Việt Nam? Người phù hợp nhất có lẽ chỉ có một cái tên: HLV Hoàng Anh Tuấn.

Những cái tên Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh sẽ là trụ cột của đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 30 sau đây 2 năm. Người hiểu họ nhất không ai khác ngoài HLV Hoàng Anh Tuấn. Chính ông Tuấn “con” đã chăm bẵm, chỉ dạy và đưa những con người ấy ra ánh sáng với chiến tích tham dự U20 World Cup đầu năm nay. Xét về thành tích, bằng cấp hay năng lực, HLV người Khánh Hòa cũng hoàn toàn… thừa tiêu chuẩn.

Tât nhiên, đó chỉ là một giả thiết, thế nhưng nếu trở thành sự thật đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo của VFF. Hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn đang đảm nhận trọng trách tại đội tuyển U18 Việt Nam. Sẽ rất khó để nhà cầm quân 49 tuổi này rời khỏi vị trí của mình, ông chỉ mới đồng hành cùng những câu thủ trẻ như Khắc Khiêm hay Hữu Thắng được khoảng 1 tháng.

 - Bóng Đá

 Về lý thuyết. HLV Hoàng Anh Tuấn là sự lựa chọn hoàn hảo cho ông Thắng.

Bài toán thay thế HLV sau mỗi thất bại của bóng đá Việt Nam không phải là câu chuyện mới, thế nhưng để tìm một hướng đi đúng đắn không phải là việc dễ dàng. Những HLV tốt nhất của Việt Nam chắc chắn sẽ không dễ dàng đồng ý lên tuyển. Tuyển mộ một nhà cầm quân ngoại quốc lại càng khó khăn hơn rất nhiều.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 20:05 24/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục