HLV Hữu Thắng: “Tiếc cho Nghiêm Xuân Tú”

19:27 Thứ sáu 30/09/2016

TinTheThao.com.vnNói về trường hợp chấn thương của Tú “ngựa”, ông thầy xứ Nghệ khá nuối tiếc, bởi phong độ, khát khao cống hiến của cầu thủ Than Quảng Ninh rất đáng ghi nhận.

IMG_2957

HLV Hữu Thắng tiếc nuối về trường hợp chấn thương của tiền vệ Nghiêm Xuân Tú. Ảnh: Đình Viên.

Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, tối ngày mai 01/10, 3 cầu thủ của Hà Nội T&T là Văn Quyết, Ngọc Đức và Thành Lương, cùng 4 cầu thủ Than Quảng Ninh là Minh Tuấn, Tuấn Linh, Minh Tùng, Xuân Tú sẽ có mặt tại TP.HCM, tập trung cùng ĐT Việt Nam, sau khi kết thúc trận chung kết Cup QG 2016 trên sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên, trong số 7 cầu thủ nói trên HLV Hữu Thắng rất tiếc phải nói lời chia tay với tiền vệ Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) do chấn thương. Ông thầy người xứ Nghệ nói về Tú “ngựa” trong sự tiếc nuối: “Tôi thật sự tiếc cho cậu ấy, bởi Xuân Tú ở thời điểm hiện tại đang có phong độ rất tốt, nhưng đáng tiếc là chấn thương trong trận chung kết giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T khiến cậu ấy lỡ cơ hội tập trung cùng đội tuyển.

Theo kết quả của bác sỹ Hà Nội và kết luận của VFF thì Xuân Tú gặp chấn thương phải nghỉ 3 tuần, xong thời gian nghỉ chấn thương cậu ấy phải có thời gian để bình phục, chắc chắn sẽ không kịp cho AFF Cup 2016. Vậy nên, tôi đã có phương án thay thế Tú bằng cầu thủ khác, hiện tại tôi chưa thể công bố người thay vị trí của Xuân Tú.

Nhiều đồng nghiệp, cầu thủ của tôi nói lại khi Tú nằm trên cáng mà nghĩ đến đội tuyển, thật sự tôi rất tiếc cho Tú, bởi em ấy ngoài phong độ tốt còn có khát khao cống hiến cho đội tuyển. Tôi khẳng định lại lần nữa, cánh cửa của ĐTQG vẫn mở với Tú, với tất cả các cầu thủ thi đấu ở V-League.”

IMG_2928

HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ xây dựng lối chơi ĐT Việt Nam phù hợp với thể trạng và cơ địa của người Việt. Ảnh: Đình Viên.

Chia sẻ về hai trường hợp chấn thương còn lại của ĐT Việt Nam là Huy Hùng và Đình Hoàng ông Thắng nói: “Chấn thương của Huy Hùng theo kết quả chụp chiếu và chuẩn đoán của các bác sĩ sau 10 ngày sẽ bình phục trở lại. Huy Hùng bị rách bao cơ, hay theo ngôn ngữ thông thường là rách cơ đùi. Còn với Đình Hoàng cậu ấy chỉ cần hồi phục thêm ít ngày nữa sẽ tập trung thi đấu cùng toàn đội.”

Về trận giao hữu sắp tới với CHDCND Triều Tiên, Hữu Thắng đang cố gắng thu thập thông tin của đối thủ qua Công ty tổ chức trận đấu, đơn vị này sẽ hỗ trợ đầy đủ các thông tin mà HLV Hữu Thắng cũng như VFF yêu cầu.

Nói về sự chuẩn bị và xác định lối chơi của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016 trên đất Myanmar, HLV Hữu Thắng cho biết: “Với thể hình và thể trạng của con người Việt Nam, tôi sẽ xây dựng lối đá nhỏ, ngắn và cự ly trung bình. Tuy nhiên, không phải gặp bất kỳ đối thủ nào chúng ta cũng thể hiện điều đó, nếu bị đối phương dồn ép, chơi áp sát chúng ta cũng phải thay đổi tư duy, chuyền bóng dài để tổ chức phản công và tạo ra sự khác biệt.

Với sự cơ động của Công Vinh, Văn Thắng,... ở tuyến trên tôi tin ĐT Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội. Riêng với trận đấu tới, ĐT Việt Nam sẽ xem đó là trận đấu giao hữu không quá quan trọng về thành tích. Nhiều khả năng các cầu thủ Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T sẽ không đá, hoặc dự bị, bởi tất cả đã trải qua mùa giải khá mệt mỏi cần phục hồi về thể lực.” 

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 18:20 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục