HLV Hữu Thắng tận hưởng những tinh hoa nơi HLV Hoàng Anh Tuấn

23:41 Thứ sáu 07/07/2017

TinTheThao.com.vnĐội tuyển U22 Việt Nam đã tập trung được 5 ngày, trải qua những buổi tập có lẽ điều đáng mừng nhất là sự hoà nhập rất tốt đến từ các cầu thủ U20 Việt Nam.

Trong bản danh sách ban đầu, HLV Hữu Thắng triệu tập đến 8 cầu thủ thuộc lứa U20 Việt Nam và gần đây nhất con số đấy đã lên 9 khi tiền vệ Bùi Tiến Dụng, người vừa lỡ hẹn cùng U20 tại kỳ World Cup vừa qua đã được vị thuyền trưởng xứ Nghệ gọi lên để thay thế những cầu thủ gặp phải chấn thương trước đó. Nếu so về mặt bằng thực tế, còn rất nhiều tuyển thủ khác có khả năng lên tuyển U22 Việt Nam nhưng HLV Hữu Thắng vẫn quyết định chọn những tài năng trẻ lứa U20, thậm chí trong số đó còn có một số cầu thủ thi đấu tại giải hạng nhất và hạng nhì quốc gia.

HLV Hữu Thắng tận hưởng những tinh hoa nơi HLV Hoàng Anh Tuấn - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh đang thể hiện rất tốt trong các buổi tập gần đây cùng U22 Việt Nam. Ảnh: Duy Anh.

Từ lâu nếu nói về lứa trẻ người hâm mộ chỉ nhắc đến những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh.., kinh nghiệm và đẳng cấp của các tuyển thủ này gần như đã được khẳng định tại các giải trong và ngoài nước. Nhưng đến thời điểm hiện tại có lẽ chũng ta vẫn không quên được những khoảnh khắc U20 Việt Nam lần đầu hiên ngang đứng hát quốc ca tại một giải đấu tầm cỡ hàng đầu thế giới như U20 World Cup, và những cái tên như Quang Hải, Đức Chinh, Tấn Tài..., chính là những người đã làm nên lịch sử cho lứa bóng đá trẻ Việt Nam. Vậy thì giờ đây, việc họ được đứng chung hàng ngũ với các lớp đàn anh dường như là một sứ mệnh và phần thưởng quý giá dành cho những tuyển thủ này.

Nếu nói không quá, có lẽ HLV Hữu Thắng đang được tận hưởng những tinh hoa, những trái ngọt nơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã ươm mầm trước đó. Chứng kiến những Đức Chinh, Tấn Sinh, Đình Trọng, Quang Hải..., thi đấu chững chạc và đầy bản lĩnh trước những đối thủ mạnh tại vòng loại Châu Á để rồi góp mặt tại VCK World Cup, thật sự đây sẽ là những sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển U22 tại các mục tiêu quan trọng sắp tới điển hình là SEA Games 29. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã từng thông qua mạng xã hội cá nhân để thể hiện sự tự hào đến các cầu thủ U20 khi chứng kiến những học trò ngày nào hoà nhập khá tốt trong các buổi tập cùng các đàn anh U22 những ngày qua.

HLV Hữu Thắng tận hưởng những tinh hoa nơi HLV Hoàng Anh Tuấn - Bóng Đá

 Việc triệu tập rất nhiều tài năng của U20 Việt Nam thực sự sẽ giúp HLV Hữu Thắng có nhiều phương án chiến thuật hơn. Ảnh: Duy Anh.

Sắp tới U22 Việt Nam sẽ thi đấu tại vòng loại Châu Á, và tiếp theo đó là giải đấu quan trọng SEA Games 29, giải đấu mà chúng ta đặt rất nhiều hy vọng về tấm huy chương vàng sau bao năm khao khát. Lực lượng của đội lúc này gần như là tối ưu khi đã tập trung hầu hết những tài năng trẻ thuộc loại tốt nhất của bóng đá nước nhà. Hy vọng với kinh nghiệm của lứa đàn anh Công Phương, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ giúp ích và trở thành điểm tựa vững chắc cho các đàn em Đức Chinh, Quang Hải, Tấn Tài, Đình Trọng thể hiện mình. Kinh nghiệm của các trụ cột, khao khát mãnh liệt của các tuyển thủ trẻ, chúng ta đều có tất cả, vậy thì không vô địch lúc này còn đợi đến khi nào nữa?

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 22:40 07/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục