HLV Hữu Thắng nói gì về thông tin Xuân Trường chấn thương nặng?

22:52 Thứ bảy 07/05/2016

Xung quanh thông tin tiền vệ Xuân Trường “dính” chấn thương khá nặng phải nghỉ trong vòng gần 1 tháng tới, chiều 7.5, HLV Hữu Thắng cho biết ông chưa nhận được thông tin gì về chuyện này…

Cụ thể, trước câu hỏi của Dân Việt về việc có cảm thấy lo lắng hay không về chấn thương của Xuân Trường, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Đến lúc này (18 giờ ngày 7.5 – PV) tôi chưa hay biết gì về chuyện này cả. Tôi phải chờ phía VFF kiểm tra lại thông tin thật chính xác từ phía CLB Incheon United (Hàn Quốc) rồi mới có thể đưa ra bình luận cũng như những tính toán của mình được.”

HLV Hữu Thắng đang chờ thông tin chính thức về tình hình chấn thương của Xuân Trường từ Incheon United. Ảnh: I.T.

Trở lại thời điểm cách đây gần 2 tháng, trong đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng chuẩn bị cho 2 trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc), Iraq ở vòng loại World Cup 2018, ông đã không thể có sự phục vụ của chân sút Công Phượng vì chưa bình phục chấn thương. Thời điểm đó, HLV Hữu Thắng đã tỏ ra rất tiếc nuối và khẳng định: “Nếu bình phục chấn thương, chắc chắn Công Phượng đã có tên trong danh sách đội tuyển.”

Thời gian qua đi, trong ngày 7.5, khi mà Công Phượng được ra sân lần đầu tiên tại J.League 2 trong màu áo Mito Hollyhock, những tưởng “vận đen” đã tránh xa HLV xứ Nghệ, giúp ông phần nào khỏi lo lắng khi đã quá lâu Phượng không được đá 1 trận chính thức. Nhưng rồi tin không vui lại tới từ chấn thương của Xuân Trường trong quá trình tập luyện, cố gắng khẳng định mình ở Incheon United.

Theo báo chí Hàn Quốc, Xuân Trường đã cảm thấy đau vùng xương chậu trong một buổi tập và ngay lập tức anh đã được đưa tới bệnh viện tiến hành kiểm tra. Theo kết luận từ đội ngũ bác sĩ thể thao tại Incheon, Xuân Trường đã dính chấn thương khá nặng vùng xương chậu và dự kiến phải mất 3 tuần để bình phục.

Phía trước, mọi dự đoán của bác sĩ vẫn chỉ mang tính chất tương đối và chắc chắn HLV Nguyễn Hữu Thắng cần những báo cáo cụ thể về tình hình chấn thương của Xuân Trường từ phía Incheon United trước khi đưa ra quyết định có hay không triệu tập anh trong đợt tập trung ngày 23.5 tới.

Trong trường hợp Xuân Trường không thể có mặt, lối chơi của đội tuyển sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi HLV Hữu Thắng tỏ ra rất ưa thích và đặt nhiều niềm tin vào cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường – Tuấn Anh. Điều đáng tiếc hơn cả là thêm 1 lần nữa, HLV Hữu Thắng lại không có đủ những nhân tố ưng ý nhất để lắp ghép đội hình khi mà Văn Quyết, Công Phượng gần như chắc chắn sẽ trở lại. Mà AFF Cup 2016 với mục tiêu phải lọt vào chung kết thì ngày càng tới gần hơn…!

Tuệ Minh | 20:00 07/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục